'Khai tử' chợ đêm Dinh Cậu, xuất hiện khách sạn hình con tàu ở Phú Quốc

Thời sựThứ Bảy, 20/05/2017 09:18:00 +07:00

Sau khi chợ đêm Dinh Cậu nằm dọc theo đường Võ Thị Sáu ở Phú Quốc bị "khai tử", khu vực ven biển này xuất hiện khách sạn 8 tầng có hình dáng một con tàu.

Sau khi huyện Phú Quốc (Kiên Giang) di dời chợ đêm Dinh Cậu, cạnh đường Võ Thị Sáu xuất hiện công trình khách sạn 8 tầng.

Khach san hinh con tau 'gat phang' cho dem Dinh Cau hinh anh 1

 Cuối năm 2016, huyện Phú Quốc "khai tử" chợ đêm Dinh Cậu ở đường Võ Thị Sáu để xây dựng phố đi bộ. Sau khi các tiểu thương dọn hàng quán sang chợ đêm Bạch Đằng cạnh vỉa hè đường Võ Thị Sáu về phía biển mọc lên công trình khách sạn 8 tầng, quy mô 250 phòng, vốn đầu tư 300 tỷ đồng.

Khach san hinh con tau 'gat phang' cho dem Dinh Cau hinh anh 2

Vị trí xây khách sạn cách mép nước biển chỉ vài chục mét nên nhiều người cho rằng công trình vi phạm Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, có hiệu lực từ ngày 1/7/2016. Theo Khoản 1, Điều 79 thì từ thời điểm Luật này được công bố, giữ nguyên hiện trạng, không được phép đầu tư, xây dựng mới công trình trong phạm vi 100 m tính từ đường mực nước triều cao trung bình nhiều năm về phía đất liền hoặc về phía trong đảo.

Khach san hinh con tau 'gat phang' cho dem Dinh Cau hinh anh 3

Khách sạn có hình dáng một con tàu nhiều tầng khi nhìn từ hướng Dinh Cậu. Ông Mai Anh Nhịn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, nói rằng dự án này xây dựng không trái với Luật Tài nguyên, môi trường và hải đảo vì công trình được cấp phép xây dựng trước khi Luật ra đời. Đó là Điểm c của Khoản 1 có nêu trừ trường hợp: "Xây dựng công trình theo dự án đầu tư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định đầu tư hoặc xây dựng công trình đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng trước thời điểm Luật này được công bố" 

.

Khach san hinh con tau 'gat phang' cho dem Dinh Cau hinh anh 4

Khu vực lễ tân được bố trí cuối "con tàu", đối diện Huyện ủy Phú Quốc. Bí thư Huyện ủy Phú Quốc Lâm Minh Thành cho biết phố đi bộ đường Võ Thị Sáu sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần chỉnh trang đô thị tại đảo ngọc. 

.

Khach san hinh con tau 'gat phang' cho dem Dinh Cau hinh anh 5

 Bảng công khai dự án khách sạn Hương Biển 1 của Công ty cổ phần Du lịch Phú Quốc.

.

Khach san hinh con tau 'gat phang' cho dem Dinh Cau hinh anh 6

Công trình Hương Biển 1 sắp hoàn thành cách khách sạn Hương Biển hiện hữu khoảng 30 m. 

Khach san hinh con tau 'gat phang' cho dem Dinh Cau hinh anh 7

 Khách sạn Hương Biển 1 nhìn từ bãi biển xã Dương Tơ của huyện đảo Phú Quốc.

.

Khach san hinh con tau 'gat phang' cho dem Dinh Cau hinh anh 8

Khách sạn Hương Biển 1 nhìn từ bãi biển xã Dương Tơ của huyện đảo Phú Quốc. 

Video: Truy tìm nhóm thanh niên sát hại cá heo ở Phú Quốc.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn