Khách hàng 'tố' hộp sữa TH True Milk bị hư hỏng, hơn 1 năm chưa giải quyết xong

Kinh tếThứ Tư, 26/04/2017 09:02:00 +07:00

Sau 1 năm kiên trì 'tố' sữa TH True Milk kém chất lượng, một khách hàng tại Hà Nội bàng hoàng khi công ty 'tố' ngược lại mình, quá bức xúc, khách hàng này đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc làm rõ.

Theo phản ánh của chị Cao Thị Huệ (Hoàng Mai, Hà Nội), chị phát hiện ra chất lượng sữa TH True Milk có vấn đề ngay sau khi đứa con gái 4 tuổi của chị bị đau bụng dữ dội.

Tuy nhiên, sự việc kéo dài đã hơn 1 năm nay nhưng chị Huệ vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, thậm chí còn bị công ty vu vạ là có yêu cầu bồi thường. Quá bức xúc, chị Huệ làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng và báo chí nhờ giúp đỡ.

Khách hàng "tố" mua phải hộp sữa phồng rộp

Chị Huệ cho biết: “Vào cuối tháng 3/2016, tôi có mua 04 lốc sữa TH True Milk loại 110ml tại Hệ thống Siêu thị Đức Thành, Đền Lừ, Hà Nội. Trên bao bì ghi rõ: Ngày sản xuất 03/01/2016 và hạn sử dụng 03/07/2016.

Sáng hôm sau, chồng tôi có đưa cho cháu hộp sữa để uống trước lúc đi học, không hiểu lý do nào cháu không chịu uống nên bố cháu bỏ hộp sữa vào tủ lạnh. Chiều đi làm về mở tủ lạnh, tôi thấy có hộp sữa để trong đó, đưa ra để uống, vừa đưa vào miệng thì tôi đã kịp nhổ ra ngoài vì sữa có mùi chua loét và hôi khó chịu".

Hinh anh

Sữa có hiện tượng khác thường, phồng và có kết tủa màu vàng chảy ra ngoài. (Ảnh chị Huệ cung cấp)

Chị Huệ kiểm tra thì tá hỏa khi thấy hộp sữa bị phồng rộp và kết tủa màu vàng chảy ra ngoài bao bì, hộp ở lốc chưa bị phồng.

Ngay lập tức, chị Huệ đã phản ánh lên nhà sản xuất và nhận được câu trả lời “sẽ giải quyết” của đơn vị này. 

“Đến ngày 9/4/2016, tôi có liên hệ đến đường dây tổng đài của Công ty Sữa TH và được hẹn ngày 10/4/2016 sẽ có người của Công ty qua nhà tôi để lập biên bản về sự việc.

Tôi đã đợi cả ngày hôm đó theo lịch hẹn nhưng không thấy phía bên Công ty Sữa TH cử người đến làm việc theo như  lịch hẹn và cũng không thấy có cuộc điện thoại nào báo hẹn lại.

Đến ngày 11/4/2016, tôi vẫn không thấy phía bên Công ty Sữa TH thông tin hay liên lạc lại. Quá bức xúc, tôi lại tiếp tục gọi vào đường dây trực tổng đài và cuối giờ trưa mới có người bên Công ty Sữa TH liên lạc đặt lịch làm việc với tôi đầu giờ chiều.

Nhưng suốt cả buổi làm việc, tôi rất bức xúc trước cách làm việc của nhân viên công ty này.

Ngày 14/4/2016, phía Công ty Sữa TH True Milk đã gửi cho cá nhân tôi một công văn để thông báo cho tôi rằng lô sữa tôi phản ảnh phía bên Công ty sữa TH True Milk đã cho kiểm tra lại chất lượng và khẳng định rằng lô sữa không có gì bất thường; ngoài ra không có một giải thích gì cho hiện tượng tôi phản hồi, thậm chí một lời xin lỗi đối với khách hàng cũng không có.

Tôi đã không đồng tình bởi cho đó không có tính thuyết phục và khách quan", chị Huệ nói.

Hinh anh

 Chị Huệ vẫn giữ lốc sữa bẩn của công ty TH. (Ảnh: Việt Vũ)

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, chị Huệ nhấn mạnh: “Bản thân tôi là một khách hàng trung thành của sữa TH True Milk, tuy nhiên qua vụ việc này, tôi cảm thấy thất vọng với cách hành xử của công ty này.

Sự việc cũng không quá phức tạp nhưng kéo dài dai dẳng không được giải quyết triệt để, phía công ty lại tỏ ra không hợp tác, chuyện bé xé ra to nên bước đường cùng, tôi mới làm như thế này".

Sữa hỏng là do môi trường?

Theo chị Huệ, phía Công ty TH True Milk cho rằng, chị không hợp tác với công ty để giải quyết các vấn đề về sản phẩm sữa là do chị đang có một yêu cầu bồi thường bằng vật chất (?).

Song, chị Huệ nói: “Lúc đầu, tôi khẳng định mình không cần công ty sữa bồi thường tiền cho tôi, tôi chỉ muốn công ty có trách nhiệm tới sức khỏe của cháu, đưa con tôi đi khám để đảm bảo sức khỏe cho cháu, thế thôi. Ngay cả bản thân tôi, ngay sau khi thấy con đau bụng cũng đã đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe, tuy nhiên, anh T. đại diện của công ty Sữa TH cho biết, bên anh ý không có điều khoản hỗ trợ như vậy nên từ chối”.

Hinh anh  3

 Biên bản làm việc giữa công ty sữa và chị Huệ. (Ảnh: Việt Vũ)

“Đến bây giờ, tôi bị Công ty Sữa TH vu vạ là ‘đòi hỏi bằng vật chất’, tôi hoàn toàn phủ nhận. Vì vậy, tôi làm đơn này yêu cầu phía công ty xin lỗi và cũng không cần bất kỳ hỗ trợ nào của công ty nữa”.

Liên lạc phía công ty TH True Milk, chị Hằng - đại diện công ty này cho biết, Công ty cũng đã gửi lời xin lỗi tới chị Cao Thị Huệ nhưng chị Huệ vẫn không đồng ý cách giải quyết của công ty.

Theo công văn hỏa tốc của TH True Milk gửi tới chị Huệ, sản phẩm sữa của công ty hoàn toàn bình thường, có thể hiện tượng này là do môi trường, cơ học bên ngoài nên dẫn đến các tổn thương cho bao bì sản phẩm, tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển.

Video: Chia sẻ của chị Huệ về vụ 'lùm xùm' liên quan hộp sữa TH True Milk bị phồng rộp, hư hỏng

Đại diện truyền thông của công ty Sữa TH nói thêm, trong thời gian tới sẽ cố gắng giải quyết xong vấn đề của chị Huệ để vừa làm an lòng khách hàng, giải quyết các vấn đề có liên quan.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Bá Vương
Bình luận
vtcnews.vn