Khách hàng bị nhà mạng "dựng dậy" trong đêm

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 17/02/2011 10:05:00 +07:00

Không chỉ bị làm phiền bởi tin nhắn quảng cáo dịch vụ, nhiều thuê bao di động còn bị nhà mạng "dựng dậy" giữa đêm chỉ để thông báo tài khoản của họ còn 28 đồng.

Không chỉ bị làm phiền bởi tin nhắn khuyến mãi, quảng cáo dịch vụ, nhiều thuê bao di động còn bị nhà mạng "dựng dậy" giữa đêm chỉ để thông báo rằng tài khoản của họ còn 28 đồng.

Anh Lập, một khách hàng của MobiFone phản ánh từ tháng 1/2011 đến nay, ngày nào anh cũng nhận được ít nhất 2 tin nhắn từ tổng đài của nhà mạng thông báo số tiền trong tài khoản. Điều oái oăm là các tin nhằn này toàn nhằm đúng 12 giờ đêm, đúng lúc anh Lập say giấc nồng.

Thuê bao di động mệt vì nhận tin nhắn khuyến mãi. 
"Hôm nào được ưu ái hơn, tôi được ngủ một mạch đến 3h sáng mới bị dựng dậy", anh Lập phản ánh. Các bản tin này được gửi vào số máy của anh Lập với cùng một nội dung: "Tài khoản chính của quý khách có 28 VNĐ...' và 'Quý khách đã nạp thêm 3 SMS vào tài khoản SMS thưởng định kỳ, được sử dụng...".

"Tôi đã phản ánh với tổng đài MobiFone về hiện tượng trên song đến tận ngày hôm qua, tình trạng trên vẫn chưa chấm dứt", anh Lập cho biết.

Trước đó, một số thuê bao của Viettel cũng phản ánh chuyện mạng di động này thường nhắn tin cho khách hàng vào các giờ nhạy cảm trong ngày. Anh Thịnh, ở phố Trần Hữu Tước, Hà Nội mới đây đã quyết định dừng sử dụng dịch vụ nhạc chờ của hãng này chỉ vì không muốn nhận spam tin nhắn từ nhà mạng.

Anh cho biết, cách đây 3 tháng do rảnh rỗi, anh vào hệ thống để cài đặt liền tù tì 8 bản nhạc chờ cho "chú dế". Với mỗi bản nhạc chờ cài thành công, nhà mạng lại gửi 3 tin nhắn thông báo. Và khi thời hạn nhạc chờ hết, anh cũng nhận được chừng ấy tin nhắn thông báo đề nghị anh đăng ký lại...

Và chú dế của anh Thịnh có lần đã bị 'đơ' khi phải liền một lúc 24 tin nhắn thông báo hết hạn nhạc chờ được gửi vào đúng 12h15 khi anh đang nghỉ trưa. "Và ngày hôm sau, hiện tượng trên vẫn lặp lại khiến tôi cảm thấy rất phiền hà", anh Thịnh cho biết thêm.

Thời gian qua, rất nhiều thuê bao di động phản ánh chuyện bị chính nhà mạng làm phiền bởi những tin nhắn quảng bá các chương trình khuyến mãi, hay dịch vụ mới. Trong số các bản tin mà đa số thuê bao chờ đợi như thông báo về đợt khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp hay lời cảnh báo về trò lừa quà tặng... thì số lượng bản tin quảng bá về dịch vụ mới cũng xuất hiện dày đặc. Tuy nhiên, với mỗi tin nhắn gửi đi, các mạng di động thường ghi chữ "QC" để thể hiện đây là tin nhắn quảng bá, đồng thời hướng dẫn cách từ chối nếu thuê bao không muốn nhận.

Chị Thủy, một khách hàng của Vietnamobile cho biết chỉ trong một tuần thống kê lại, chiếc di động của chị ghi nhận tới gần 15 tin nhắn quảng cáo về mức cước rẻ của mạng này. Dù cảm thấy phiền hà khi nhận tin nhắn quảng cáo, song chị Thủy không dám dùng dịch vụ chặn vì sợ một lúc nào đó bị bỏ lỡ những tin tức quan trọng.

Trao đổi với PV, đại diện Viettel cho biết hãng từng nhận được phản ánh của khách hàng về chuyện tin nhắn gửi vào thời điểm nhạy cảm trong ngày như buổi tối hay giờ nghỉ trưa. "Với những phản ánh của khách, chúng tôi đều tiến hành kiểm tra trên hệ thống để khắc phục", ông này cho biết.

Còn đối với trường hợp của anh Lập, lãnh đạo MobiFone cho biết bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng đã tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng trên. "Chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và mong được thông cảm", vị này cho biết

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn