Khách du lịch ùn ùn kéo ra đảo Lý Sơn

Kinh tếThứ Tư, 29/04/2015 05:57:00 +07:00

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, khách du lịch nườm nượp kéo ra đảo Lý Sơn khiến nơi đây luôn trong tình trạng quá tải.

(VTC News) - Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, khách du lịch nườm nượp kéo ra đảo Lý Sơn khiến nơi đây luôn trong tình trạng quá tải. 

Trong 2 ngày 28 và 29/4, đảo Lý Sơn ( Quảng Ngãi) đã đón trên 4.000 khách du lịch trong và ngoài nước ra thăm quan đảo trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ông Đặng Quang Sơn, Giám đốc Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ  (Quảng  Ngãi) cho biết: "Ngay từ sáng sớm ngày 28/4, hàng ngàn hàng khách đã xếp hàng để mua vé xuống tàu ra đảo. Vì lượng hành khách đổ về Cảng quá đông nên khu nhà ga luôn trong tình trạng quá tải, lực lượng an ninh trong khu vực cảng phải vất vả mới đảm bảo trật tự".

Lý Sơn, du khách, nghỉ lễ, du lịch, đảo tiền tiêu
Khách ùn ùn kéo ra Lý Sơn ngày nghỉ lễ 

"Chưa bao giờ lượng khách lại ra đảo đông như dịp này, vì cho khách đăng ký vé trước, nên phần nào giải tải lượng khách xếp hàng mua vé, đảm bảo cho hành khách được ra đảo theo kế hoạch”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, để việc đi lại của hành khách được thuận lợi, Ban quản lý cảng đã mở thêm 2 quầy bán vé phục vụ du khách.

Còn tại đầu bến Đảo Lý Sơn (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi), vì lượng khách ra đảo tăng cao, các phương tiện tàu chở khách liên tục cập đảo nên BQL cảng Lý Sơn đã phân công lực lượng thường xuyên túc trực để phân luồng tuyến để các tàu chở khách được cập đảo thuận lợi.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban Quản lý cảng Lý Sơn cho biết, Ban quản lý cảng phối hợp với Cảng vụ và lực lượng biên phòng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát không để xảy ra tình trạng các tàu chở khách chở quá tải theo qui định, đảm bảo an toàn cho hành khách khi ra với đảo,đồng thời  tổ chức bán vé trước cho hành khách chuyến đi vào đất liền được thuận lợi.

Lý Sơn, du khách, nghỉ lễ, du lịch, đảo tiền tiêu
Khách đổ về quá đông khiến dịch vụ quá tải 

Các dịch vụ lưu trú, đi lại trên đảo trở nên quá tải, không đáp ứng được nhu cầu của du khách, dịch vụ lưu trú và cho thuê xe máy đi lại trên đảo tăng gần gấp đôi so với ngày thường, nhiều đoàn khách ra đảo không thuê được phòng nghỉ và phương tiện đi lại, được người dân cho ở miễn phí.


Dự báo, lượng khách ra đảo trong những ngày tiếp theo còn tăng cao

Mịnh Văn
Bình luận
vtcnews.vn