Khắc tinh đáng sợ của Công Phượng được đặt tên theo 'sát thủ' Thái Lan

Thể thaoThứ Sáu, 27/11/2015 10:53:00 +07:00

Lâm Ti Phông, đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh ở đội U19 Việt Nam trước đây chính là khắc tinh đáng sợ nhất với đội bóng phố Núi.

(VTC News) – Lâm Ti Phông, đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh ở đội U19 Việt Nam trước đây chính là khắc tinh đáng sợ nhất với đội bóng phố Núi.

Lâm Ti Phông được chú ý khi thi đấu cho U11 của... Quảng Ngãi. Năm 15 tuổi, cầu thủ sinh ra ở huyện Sơn Tịnh được các tuyển trạch viên của bóng đá Khánh Hòa mời về phố Biển. 

Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Lê Văn Tú, Lâm Ti Phông đã trở thành “sát thủ” đích thực ở tuổi 17. Năm 2013, cái tên Ti Phông là nỗi ám ảnh với các hàng phòng ngự tại giải U17 Quốc gia (khi tiền đạo này khoác áo U17 Huế, tiếc là đội bóng Cố đô đã phải dừng chân ở bán kết khi để thua ĐTLA với tỷ số 1-2).


Giải U19 Quốc gia năm 2013 tại Kon Tum là bước ngoặt trong sự nghiệp của Lâm Ti Phông. Anh cùng với Phạm Trùm Tỉnh là hai con “át chủ” giúp U19 Khánh Hòa giành ngôi vô địch sau khi vượt qua SLNA trên chấm 11m (thắng 4-3, sau khi hòa 1-1 trong 2 hiệp chính). 

Đây chính là giải đấu Lâm Ti Phông được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Và ngay sau đó, cả Ti Phông và Trùm Tỉnh đã được HLV Guillaume Graechen gọi vào ĐT U19 Việt Nam. 

Chưa dừng lại, sự xuất sắc của tiền đạo gốc Quảng Ngãi ở giải U19 Đông Nam Á 2013 và vòng loại U19 châu Á 2014 sau đó còn khiến bầu Đức... rung động, đến mức muốn đưa anh và Trùm Tỉnh về đỉnh Hàm Rồng.
 Lâm Ti Phông suýt là đồng đội của Công Phượng ở HAGL (Ảnh: Quang Minh)
“Chúng tôi xác nhận, HAGL muốn có sự phục vụ của Lâm Ti Phông và Trùm Tỉnh. Tuy nhiên, HAGL phải làm việc với Khánh Hòa, đơn vị chủ quản của hai cầu thủ này và chúng tôi tin rằng, nếu chuyển đến HAGL, cả Ti Phông và Trùm Tỉnh sẽ có điều kiện sinh hoạt, được đào tạo chuyên môn cực tốt để trở thành những cầu thủ giỏi trong tương lai”, ông Huỳnh Mau - GĐĐH của HAGL thời điểm cuối năm 2013 xác nhận.

Vì nhiều lý do, cuối cùng cả Ti Phông và Trùm Tỉnh đều không thể trở thành đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh trong màu áo đội bóng phố Núi. Vậy nhưng, trong những lần "huynh đệ tương tàn", người phố Núi không thể quên Ti Phông khi là khắc tinh đáng sợ.

Ở vòng đấu cuối cùng V-League 2015 trên sân Nha Trang, chính tiền đạo có cái tên được đặt theo tên tiền đạo xuất sắc một thời của ĐT Thái Lan Natipong là người lập cú đúp giúp S.Khánh Hòa đánh bại HAGL với tỷ số 3-1.

Và hôm qua, khi U21 HAGL chạm trán U21 Việt Nam ở bán kết giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015, Lâm Ti Phông lại khiến Công Phượng và đồng đội có những giờ phút sống trong sợ hãi.

Phút 35, Ti Phông dốc bóng thần tốc bên cánh trái, vượt qua sự đeo bám của Văn Sơn rồi ngoặt bóng vào vòng cấm, cứa lòng đẳng cấp. Bóng sau đó dội cột dọc U21 HAGL bật ra và nhiệm vụ còn lại của Xuân Mạnh chỉ là đệm bóng và khung thành trống.
Lâm Ti Phông suýt lập siêu phẩm vào lưới U21 HAGL

4 phút sau, Lâm Ti Phông di chuyển thông minh, nhận đường chuyền từ đồng đội trong tình huống đá phạt rồi kết thúc nhanh, khiến thủ thành U21 HAGL bất ngờ và dù đã đổ người chính xác, vẫn không ngăn được bóng đi vào lưới.
Lâm Ti Phông khiến U21 HAGL rơi vào 'cõi chết'

Bàn thắng của Lâm Ti Phông đẩy U21 HAGL vào thế phải vùng lên gỡ hòa, nhưng trong sự nôn nóng và lo sợ, đoàn quân của bầu Đức bế tắc, bất lực. Phải đến phút 78, nhờ khoảnh khắc thiên tài của Công Phượng, U21 HAGL mới từ cõi chết trở về.

Nếu không phải Công Phượng một mình kéo cả U21 HAGL vào chung kết thì Lâm Ti Phông mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết 1.

Tiếc cho đội bóng của Lâm Ti Phông bị loại sau màn “đấu súng" cân não 1 thì tiếc cho chính Lâm Ti Phông 10 khi anh không lọt vào mắt xanh HLV Miura dù đã thi đấu rất ấn tượng.

Một lần nữa, phải nói tới sự khắc tinh của Lâm Ti Phông với đội bóng phố Núi là vậy!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn