'Khắc tinh' của tội phạm Thủ đô trúng cử ĐBQH

Thời sựChủ Nhật, 29/05/2016 08:18:00 +07:00

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an Hà Nội trúng cử ĐBQH với tỷ lệ phiếu đạt 70,04%.

Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, Thành phố đã bầu đủ 30 đại biểu Quốc hội, 105 đại biểu HĐND thành phố. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 với tỷ lệ phiếu rất cao. Cụ thể: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ. Tỷ lệ phiếu của ông đạt 86,32%. Ông Hoàng Trung Hải ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 gồm các huyện Phúc Thọ, Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất. Tỷ lệ phiếu của ông đạt 87,16%.

Trong số 30 Đại biểu Quốc hội được bầu có Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an Hà Nội. Ông Hải trúng cử với tỷ lệ phiếu đạt 70,04%.

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội, ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ngày 13/5. (Ảnh: Phạm Thịnh)  

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 13/5 tại các quận Bắc và Nam Từ Liêm, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội bày tỏ niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm to lớn khi được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Đại tá Đào Thanh Hải có trình độ chuyên môn về pháp luật, được Nhà nước đào tạo cơ bản và thực tiễn trên 35 năm làm công tác thực thi pháp luật, trực tiếp phòng chống tội phạm và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn Thủ đô. Ông Đào Thanh Hải cho biết với thực tiễn đó sẽ mang lại cho ông những kinh nghiệm nhất định trong hoạt động Quốc hội, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến pháp luật, cũng như công tác đảm bảo Quốc phòng - An ninh. “Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khoá XIV, tôi sẽ gần gũi, liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhất là những vấn đề bức xúc; thu thập và phản ánh trung thực các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc Hội, với các cơ quan hữu quan.

Đồng thời với trách nhiệm và cương vị công tác của mình, sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp giải quyết, trả lời các kiến nghị khiếu nại tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật”, Đại tá Đào Thanh Hải nhấn mạnh.

Trước khi trở thành PGĐ Công an Hà Nội, Đại tá Đào Thanh Hải từng giữ chức Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Trưởng Công an quận Thanh Xuân, Công an TP Hà Nội.

Tên tuổi Đại tá Đào Thanh Hải gắn liền với nhiều chiến công khám phá các vụ án hình sự lớn xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội và từng được mệnh danh là "khắc tinh" của tội phạm.

Bình luận
vtcnews.vn