Khả Như soán ngôi 'cười ra nước mắt' của nhóm hài X-Pro

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/05/2016 04:32:00 +07:00

(VTC News) Sau tiểu phẩm hài Bến Thượng Hải khiến khán giả phát cuồng thì trong tập 8 Cười Xuyên Việt lần này, X pro sa sút phong độ, Khả Như lên ngôi gây sốt

(VTC News) - Sau tiểu phẩm hài Bến Thượng Hải khiến khán giả phát cuồng thì trong tập 8 Cười Xuyên Việt lần này, X pro sa sút phong độ, Khả Như lên ngôi gây sốt cộng đồng mạng.

Từng khiến khán giả cười ra nước mắt với tiểu phẩm hài Bến Vắng, lấy bối cảnh từ bộ phim Bến Thượng Hải, nhóm X-Pro đã gây sốt cộng đồng mạng và clip hài này cũng đã đạt được hơn 3 triệu lượt xem chỉ sau hơn 1 tuần trên kênh youtube của chương trình.

Tiểu phẩm Bến Vắng gây sốt của nhóm X-pro

 
Thế nhưng đến với chủ đề Ghen của tập 8 Cười Xuyên Việt, Xpro đã sa sút phong độ khi thể hiện tiểu phẩm Gato. X-Pro đã mạo hiểm trong việc chọn đề tài cũng như làm mới mình, thay vì tập trung cho thế mạnh hài tình huống đã khiến cho fans của nhóm thót tim khi tiết mục của X-Pro chỉ nhận được 36 điểm, thấp nhất trong 4 đội (bằng với đội Chuồn Chuồn Giấy).

 
Tuy nhiên, do điểm số các đêm thi trước khá cao nên sau khi tổng số điểm 3 đêm, X-Pro nhận được 115,5 điểm, đứng vị trí thứ 3 an toàn, sau C.M.V và Buffalo. Kết quả khiến nhóm khá buồn và quyết tâm cố gắng hơn ở đêm thi thứ 9

Tiểu phầm Mình ơi của nhóm Buffalo - Khả Như

 
Nổi bật trong đêm thi này chính là sự thể hiện của Khả Như cùng nhóm nhạc kịch Buffalo. Từ đội có số điểm thấp nhất, Buffalo đã vươn lên dẫn đầu với tiết mục quá xuất sắc: “Mình ơi”. Tiết mục cho thấy cái ghen của những người phụ nữ thời phong kiến khi phải sống trong cảnh chồng chung.

 
Tiết mục khiến người xem sởn da gà với cái ghen thâm thúy nhưng rất dữ dội của bà cả với 2 cô vợ lẽ của chồng mình. Dù người chồng đã qua đời nhiều năm nhưng trong lòng bà vẫn luôn ôm một nỗi uất hận, sự ghen tức với “bà hai” và “bà ba”, những người đã chen ngang mối tình tuyệt đẹp của bà.

 
Vì vậy, ngoài mặt bà luôn tỏ ra ngọt ngào nhưng trong lòng luôn tìm cách để trút mối hận của mình và giam cầm tuổi thanh xuân của 2 người vợ lẽ, không cho họ cơ hội làm lại cuộc đời để họ phải sống một cuộc đời buồn chán giống như bà.

 
Nhân dịp giỗ chồng, bà bày kế mời cô đồng về để tranh thủ “mượn hồn” chồng trút những trận đòn roi lên 2 người vợ lẽ, tuy nhiên mưu kế của bà cuối cùng cũng đã bị phát hiện…

 
Tiết mục thành công khi mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười hóm hỉnh với ý nghĩa sâu cay, những màn đối đáp thông minh, sắc sảo, những bài hát vui tươi, sôi động của Việt Nam và quốc tế như Get low (Dillon Francis, DJ Snake), Sorry Sorry (Super Junior), Buttons (The Pussycat Dolls), Hào hoa, Say you do, Mình ơi, trong đó có cả bản hit một thời của Ưng Hoàng Phúc: Anh không muốn bất công với em…

 
Tiết mục đã khiến Ban Giám khảo chuyên môn bất ngờ vì quá xuất sắc. Giám khảo Minh Nhí cho rằng tiểu phẩm rất hay khi thể hiện chủ đề ghen rất sâu sắc. NSƯT Kim Xuân cho rằng đối với nghệ thuật không được phép dễ dãi, khi bước lên sân khấu dù chỉ 1 phút thôi nhưng phải hết sức nghiêm túc và yêu nó.

Và chị cảm ơn nhóm Buffalo vì màn trình diễn tuyệt vời trên sân khấu. Nghệ sĩ Thanh Thủy: “Các bạn đã làm một tiểu phẩm quá xuất sắc. Các bạn xử lý chỉn chu về mặt hình ảnh, xử lý tốt về nội dung chủ đề. Các bạn diễn hay quá!” Góp phần không nhỏ vào sự thành công của tiết mục đó chính là diễn xuất của diễn viên Khả Như – cựu thành viên của nhóm Buffalo.

 
Trong vai bà cả, Khả Như đã thể hiện được nội tâm của một người phụ nữ bị giày vò bởi cảm giác bị phản bội, cảm giác thù hận và cảm giác cô đơn lúc về già…

 
Huỳnh Lập cho rằng Buffalo đã Việt hóa nhạc kịch rất tốt và điều đó khiến cho tiết mục thành công. Sau màn trình diễn của Buffalo, Huỳnh Lập cho biết anh vẫn còn cảm thấy xao xuyến vì ca khúc Mình ơi mà nhóm thể hiện nên xin phép được hát lại một câu cuối của bài ngay trên sân khấu để thể hiện tình cảm “thương lắm luôn” dành cho Buffalo.

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Khả Như – một đàn chị mà anh từng biết trong trường Sân khấu điện ảnh. Với những lời khen của Ban giám khảo và Ban bình luận, Buffalo nhận được điểm tuyệt đối 40. Sau khi cộng dồn số điểm của 2 đêm thi trước, nhóm được 116 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng cùng với C.M.V

 
Trong đêm thi này, nhóm kịch cổ trang duy nhất là Chuồn Chuồn Giấy đã phải nói lời chia tay với chương trình. 3 đội còn lại sẽ tiếp tục thi đấu với nhau ở 3 chủ đề tiếp theo để quyết định 1 đội nữa phải dừng cuộc chơi. Số điểm trước đây sẽ không cộng dồn tiếp mà bắt đầu cộng từ đêm thi thứ 9 trở đi, mọi cơ hội cho cả 3 đội vì thế cũng ngang bằng nhau.

Chu Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn