Khả năng tháng 9 tới, lãi suất USD sẽ tăng

Kinh tếThứ Hai, 29/08/2016 08:06:00 +07:00

FED có thể tính đến khả năng điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng USD vào đầu tháng 9/2016.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), bà Janet Yellen vừa tuyên bố khả năng FED nâng lãi suất cơ bản đồng USD có thể trở thành sự thật.

Theo Financial Times, lý do được bà Janet Yellen đưa ra là thị trường việc làm Mỹ nhiều tháng gần đây đã tăng trưởng tốt, lương lao động tăng bền vững, tiêu dùng người dân ổn định. Do vậy, FED có thể tính đến khả năng điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng USD vào đầu tháng 9/2016.

JanetYellenHuffingtonPost-73332

Người đứng đầu FED nhấn mạnh, tính đến thời điểm hiện tại, FED gần như đã thực hiện được mục tiêu ổn định tối đa thị trường việc làm cũng như mặt bằng giá cả - Ảnh: Huffington Post. 

“Xét đến việc số lượng việc làm trên thị trường lao động Mỹ ngày một nhiều, triển vọng của hoạt động kinh tế Mỹ sáng sủa cũng như việc lạm phát diễn biến đúng kỳ vọng của FED, tôi tin rằng khả năng điều chỉnh lãi suất liên bang sẽ có thể xảy ra sau vài tháng nữa”, bà tuyên bố.

Người đứng đầu FED nhấn mạnh, tính đến thời điểm hiện tại, FED gần như đã thực hiện được mục tiêu ổn định tối đa thị trường việc làm cũng như mặt bằng giá cả.

Tuyên bố trên được đưa ra ở thời điểm phố Wall đang đồn đoán về việc FED sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng USD trong buổi họp chính sách sắp tới vào ngày 21/9/2016. Lần gần nhất FED điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng USD là vào tháng 12/2015.

Sau tuyên bố của bà Yellen, phát biểu trên truyền hình, Phó chủ tịch FED Stanley Fisher khẳng định những gì bà Yellen nói đồng nghĩa với việc sẽ có những điều chỉnh chính sách nhất định trong tháng 9/2016.

Theo số liệu công bố mới nhất, kinh tế Mỹ quý 2/2016 tăng trưởng 1,1%.

Trong 3 tháng qua, nước Mỹ trung bình mỗi tháng có thêm 190 nghìn việc làm mới.

Nguồn: Khánh Ly/VNeconomy(Nguồn: VnEconomy)
Bình luận
vtcnews.vn