Kêu gọi khách hàng Toyota mang xe lỗi đi sửa

Kinh tếThứ Tư, 15/06/2011 05:57:00 +07:00

(VTC News) – Cục Quản lý cạnh tranh vừa khuyến nghị khách hàng mang xe Toyota thuộc diện triệu hồi đi sửa sớm vì lượng xe đã được sửa hiện vẫn còn rất ít.

(VTC News) – Sau hơn một tháng triệu hồi hơn 60.000 xe các loại, lượng xe Toyota thực tế được sửa chỉ chiếm chưa đầy 10%. Do đó, Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương vừa lên tiếng khuyến nghị người tiêu dùng nên sớm mang xe trong diện kiểm tra để được tư vấn và sửa chữa.

Theo thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh, đến ngày 1/6, Toyota Việt Nam (TMV) đã tiến hành kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau trên 3 trong tổng số 167 xe Innova J (được sản xuất từ ngày 19/1/2010 đến ngày 24/11/ 2010), tương đương với chỉ khoảng 2%.

 

Việc kiểm tra lực xiết bu lông bắt móc neo chân ghế sau mới thưc hiện trên 2.541 xe trong tổng số 53.280 xe Innova (được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến ngày 23/12/2010) là 2541/53.280 xe (chiếm khoảng 5,21%) và 1.289 xe Fortuner trong tổng số 12.423 xe có liên quan (được sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến ngày 23/12/2010), tương đương với khoảng 10,24%.

Tương tự, số xe đã được kiểm tra và xiết lại bu lông Camber đối với các dòng xe Innova J và Innova G được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến ngày 13/10/2006 cũng không nhiều, chỉ 256 trên tổng số 7.370 xe (khoảng 3,15%).

Như vậy, số lượng xe thuộc phạm vi Chương trình đã được kiểm tra, sửa chữa là rất thấp. 
Do đó, Cục Quản lý cạnh trạnh vừa lên tiếng khuyến nghị người tiêu dùng đang sử dụng xe thuộc diện kiểm tra nói trên hợp tác, liên hệ trực tiếp với các Đại lý/ trạm dịch vụ ủy quyền của TMV để được tư vấn, kiểm tra và sửa chữa, không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích của mình mà còn giúp TMV sớm ổn định sản xuất đồng thời yêu cầu TMV tiếp tục mở rộng thực hiện chiến dịch trên.

Châu Hải Băng

 

Bình luận
vtcnews.vn