Kêu gọi hỗ trợ cháu bé mất hai chân do sạt lở đất ở Sơn La

Sức khỏeThứ Bảy, 22/07/2017 17:30:00 +07:00

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) hôm nay đã phát đi lời kêu gọi hỗ trợ bé trai 4 tuổi bị mất hai chân do sạt lở đất tại Sơn La.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Sơn La đã vùi lấp toàn bộ nhà và tài sản của một gia đình. Đau đớn hơn, người mẹ bị thương nặng còn bé Nguyễn Hoàng Phúc – 4 tuổi thì vĩnh viễn mất đi đôi chân.

Vụ sạt lở đất khiến chị Trần Thị Thơm bị dập chân trái cùng với cánh tay phải, còn bé Nguyễn Hoàng Phúc bị dập chân trái và đứt rời một chân phải. Tuy nhiên, khi được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, phần chân phải bị đứt rời của cháu Phúc đã không thể nối lại được. Phần chân bên trái bị dập cũng phải cắt bỏ, do vậy, cháu đã được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào đêm 20/7.

anh 2

Bố cháu Phúc, anh Nguyễn Tiến Hồng túc trực bên vợ con 

Chị Trần Thị Thơm, mẹ của bệnh nhân Phúc nghẹn ngào: Khi đang nấu ăn thì bất ngờ đất đá đổ sập vào nhà, chị vội vàng chạy đến ôm con nhưng gạch vùi lấp, chị không với được con. Cháu chỉ biết nhìn mẹ thều thào gọi: "Mẹ ơi cứu con!". Nói đến đây, giọng chị lạc đi, nước mắt lại trào dâng, chị xót xa cho đứa con trai bé bỏng.

anh 3

Chị Trần Thị Thơm - mẹ của cháu Phúc cũng bị thương nặng 

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phúc, Bác sĩ Đỗ Văn Minh – Khoa Chấn thương chỉnh hình 1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, hiện tại, đùi bên trái của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc còn gãy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp. Sức khỏe của Phúc không còn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh phức tạp và có thể phải mổ nhiều lần. Các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân.

Trước tình cảnh đáng thương của bé Phúc và hoàn cảnh gia đình hiện khó khăn do toàn bộ tài sản và nhà cửa đã bị vùi lấp, Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Việt Đức đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng ủng hộ cháu bé và gia đình.

Mọi đóng góp hảo tâm gửi về:

Tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Số TK: 12210000024248 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, chi nhánh Hà Thành

Nội dung: Ủng hộ bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn