Kết thúc tập trận chung, Mỹ lại gửi máy bay ném bom đến Hàn Quốc để cảnh báo Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 31/08/2017 15:55:00 +07:00

Theo Yonhap, Mỹ đã gửi một loạt các máy bay ném bom chiến lược và máy bay chiến đấu tàng hình đến bán đảo Triều Tiên ngày 31/8 nhằm cảnh báo Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa ngày 29/8.

Cuộc tập trận đình đám giữa các máy bay chiến đấu Mỹ và Hàn Quốc diễn ra 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn dạo tầm trung đi qua vùng lãnh thổ phía Bắc Nhật Bản. Quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hai máy bay ném bom B-1B từ Guam và hai máy bay F-35B từ căn cứ của lính thủy đánh bộ Mỹ tại Nhật Bản đã tập trận trên lãnh thổ Hàn Quốc cùng phi đội tiêm kích K-15K, nhằm biểu dương lực lượng cảnh báo Triều Tiên.

my-han-may-bay-nem-bom-1

 Máy bay B-1B Lancer của không quân Mỹ đang được tiếp nhiên liệu trong một nhiệm vụ bay tại Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Theo Yonhap, các máy bay đã tập trận ném bom trên dãy Pilseung, phía Đông quận Gangwon, gần biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc. Cùng tham gia hỗ trợ là một máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-135.

Trong cùng ngày 31/8, Mỹ và Hàn Quốc cũng kết thúc đợt tập trận hàng năm mang tên "Bảo vệ Tự do Ulchi" đã bắt đầu ngày 21/8 bất chấp những đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Tập trận có sự tham gia của hàng chục nghìn lính Mỹ và Hàn Quốc, chủ yếu tập trung vào các bài tập giả lập trên máy tính. Nhưng sức mạnh của Mỹ đã thể hiện rõ ràng hơn sau thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Video: Hàn Quốc bắn hàng trăm quả đạn pháo gần biên giới Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump phát biểu ngày 30/8 rằng “nói chuyện không phải là câu trả lời” cho Triều Tiên nhưng bộ trưởng Quốc phòng Jame Mattis lại không đồng tình. Theo quân đội các nước đồng minh, trước đó Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống biển phía Đông.

Trong khi đó, bộ trưởng quốc phòng Nhật Itsunori Onodera đã có cuộc điện đàm với bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 31/8 và đồng ý đặt áp lực lên Triều Tiên bằng hình thức “nhìn thấy được”.

Phương Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn