Kẹt thang máy lên Ngũ Hành Sơn, 2 trẻ em ngất xỉu

Thời sựChủ Nhật, 05/06/2011 10:26:00 +07:00

(VTC News) - Lúc 14h20 ngày 5/6, hơn 20 người đi thang máy lên ngọn Thủy Sơn (Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) bị kẹt đột ngột khiến 2 cháu bé bị ngất xỉu.

(VTC News) - Lúc 14h20 chiều ngày 5/6, hơn 20 người đang đi thang máy lên ngọn Thủy Sơn (Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) thì bị kẹt đột ngột khiến 2 cháu bé bị ngất, phải đưa đi cấp cứu.
Theo anh Nguyễn Ngọc Nhẫn (nhân viên phòng QLDA của Cty CP  Đầu tư và phát triển công nghệ Phương Nam, Hà Nội), nạn nhân vụ việc thì: “Vào khoảng 14h20, đoàn khách gồm hơn 20 người, trong đó có 4 trẻ em mua vé lên ngọn Thủy Sơn (thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn) bằng thang máy. Tuy nhiên khi lên được chừng 10m thì thang máy ngừng hoạt động đột ngột. Ngay khi xảy ra sự cố những người bị kẹt bên trong đã nỗ lực bấm chuông báo động cầu cứu bên ngoài. Sau đó, các du khách bắt đầu hoảng loạn và rơi vào tình trạng khó thở bị vì lượng ôxy trong khoan thang máy hết dần. Hai cháu bé là Nguyễn Ngọc Dũng (SN 2002) và cháu Nguyễn Thùy Dung (SN 1998) đã bị ngất xỉu”.

Chiều 5/6, thang máy lên đỉnh ngọn Thủy Sơn (danh thắng Ngũ Hành Sơn) bị ngừng đột ngột khiến 22 du khách bị kẹt bên trong 

Phải 15 phút sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ của Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn mới hạ được khoan thang máy xuống mặt đất. Tuy nhiên, số du khách trên vẫn bị mắc kẹt trong cabin, mãi đến khi lực lượng cứu hộ dùng xà ben phá cửa mới giải cứu được nhóm du khách này ra ngoài. “Nếu giả sử có thông gió thì cũng không đến nỗi, đây bị kẹt, nắng nóng, không khí cứ ngột dần ngột dần và nếu chậm trễ thêm chút nữa, thì khó nói được điều gì sẽ xảy ra”, anh Nhẫn cho biết thêm.
Sự việc khiến du khách hoang mang, bức xúc... 

Tại buổi trao đổi với báo chí, ông Lê Quang Tươi, trưởng Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, thang máy có tải trọng 1.300kg (tương đương 18 người lớn), luôn có 2 nhân viên trực (1 hướng dẫn và 1 kỹ thuật). Và đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố kẹt thang máy tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn mà trước đó đã xảy ra hai trường hợp mắc kẹt tương tự nhưng đã được xử lý kịp thời. Nguyên nhân các du khách hoảng loạn, ngất xỉu là do thang máy dừng đột ngột lại không có quạt thông gió hay điều hòa nên khi dừng lâu dẫn đến bị ngạt. Trước sự việc, Ban quản lý đã cho nhân viên bên ngoài chạy bộ lên đỉnh thang máy để vận hành hệ thống phụ, đưa cabin trở về lại vị trí xuất phát ở mặt đất. Và trước phản ứng la ó, chen lấn của du khách, bảo vệ đã phá cửa thang máy để giải thoát cho toàn bộ du khách. 

Sau nhiều nổ lực, phải dùng đến xà beng mới giải thoát được số du khách ra ngoài và 2 em nhỏ phải đưa đi cấp cứu 

Tại buổi trao đổi với báo chí, nhiều du khách trong vụ kẹt thang máy vào phòng làm việc của Ban QL danh thắng bày tỏ bức xúc và cho rằng phía BQL thiếu trách nhiệm khi không có động thái xin lỗi hay giải thích, trấn an đối với đoàn khách trong khi 2 nạn nhân nhỏ đang phải cấp cứu tại Trung tâm y tế Q.Ngũ Hành Sơn.

Được biết, thang máy lên đỉnh ngọn Thủy Sơn gồm 2 cabin cao 50 mét với tốc độ 1,75m/s và vừa được đưa vào hoạt động từ ngày 27/4/2011 với tổng vốn đầu tư gần 20 tỷ đồng. Hiện một trong 2 cháu bé cấp cứu đã xuất viện, cháu còn lại đang được theo dõi tiếp. Nguyên nhân sự cố đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn