Kết quả vòng loại World Cup 2018: Chơi kiên cường, Thái Lan cầm hòa Australia

Thể thaoThứ Ba, 15/11/2016 21:21:00 +07:00

Làn gió mới đã đến với đội tuyển Thái Lan khi thầy trò Kiatisak có được trận hòa quả cảm trước Australia dù đã bị dẫn trước từ sớm.

Sau 4 lượt trận, tuyển Thái Lan đang chịu nhiều sức ép khi không có được bất cứ điểm số nào. Tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 2 như Australia, đội bóng xứ sở Chùa vàng buộc phải nỗ lực để níu giữ hy vọng đi tiếp - niềm hy vọng đã bị lung lay không ít sau màn trình diễn nghèo nàn trước đó.

12

 Dangda gỡ hòa cho Thái Lan sau pha xoay xở khéo léo

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình trên sân nhà Rajamangala, song Thái Lan mới là đội chơi lép vế hơn trước sức ép của Australia. Đội bóng châu Đại dương chủ động tấn công biên và sử dụng những quả tạt tầm cao nhằm tận dụng ưu thế thể hình.

Áp lực từ Australia đã buộc Thái Lan phải phạm sai lầm trong vòng cấm địa (để bóng chạm tay). Trên chấm 11m, Jedinak dễ dàng đánh bại thủ thành Thamsatchanan để mở tỉ số cho đội khách.

Clip: Thái Lan 2-2 Australia

Sau lợi thế dẫn trước, Australia bất ngờ chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Thái Lan lấy lại bình tĩnh để triển khai tấn công bằng những tình huống bóng ngắn sở trường. Phút 20, Tristan Do thoát xuống thông minh trước khi căng ngang để Teerasil Dangda xoay xở, mang về bàn thắng gỡ hòa trong sự phấn khích của các cổ động viên.

Thế trận giằng co tiếp diễn trong hơn 30 phút tiếp theo, trước khi Thái Lan một lần nữa tạo nên sự khác biệt. Mathew Leckie mắc sai lầm sơ đẳng, mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà. Teerasil Dangda dứt điểm lạnh lùng để hoàn tất cú đúp, đưa Thái Lan lần đầu vượt lên dẫn trước.

Trên thực tế, Thái Lan đã có cơ hội ấn định chiến thắng, song lần lượt Chanathip, Chatthong hay chính Dangda đều thiếu chính xác ở những thời điểm quyết định. Để rồi, Thái Lan đã nhận trái đắng ở phút 65 khi Jedinak bị kéo ngã trong vòng cấm, đem về quả phạt đền thứ 3 trong trận đấu.

11

 Thái Lan đã chơi kiên cường để có được điểm số đầu tiên

Trên chấm 11m, Jedinak cũng hoàn tất cú đúp, mang về trận hòa kịch tính cho Australia.

Níu chân nhau trong 90 phút kịch tính, Thái Lan đã có điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018. Không còn nhiều hy vọng đi tiếp (kém Nhật Bản và Saudi Arabia 9 điểm), song đây là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho thầy trò Kiatisak trước thềm AFF Cup 2016.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn