Kết quả Champions League: Vùi dập Man City, Monaco thẳng tiến vào tứ kết

Thể thaoThứ Năm, 16/03/2017 07:07:00 +07:00

Từ vị trí của kẻ bám đuổi với thất bại 3-5 trong trận lượt đi, Monaco đã chơi một trận đấu "để đời", đè bẹp Manchester City 3-1 để giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

Kết quả Champions League 2016/2017 đang tạo ra hàng loạt bất ngờ. Lần lượt Barcelona (đè bẹp PSG 6-1), Borussia Dortmund (thắng Benfica 4-0) và Leicester (hạ gục Sevilla 2-0) đã lách qua "cửa tử" bằng những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Rạng sáng nay, đến lượt Monaco tạo nên "phép lạ" khi vượt qua Manchester City dù đã thua trong trận lượt đi.

monaco vs man city

 Monaco tạo nên bất ngờ khi đánh bại Man City.

Thất bại 3-5 ở lượt đi buộc Monaco không được lùi bước trong trận lượt về trên sân nhà Louis II. Một "bữa tiệc" bóng đá thịnh soạn lại được bày ra tại Công quốc Monaco, chỉ có điều, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Leonardo Jardim đã không cho đối thủ làm điều tương tự.

Trong hiệp 1, đoàn quân trẻ tuổi của Monaco đã liên tục gây sức ép lên phần sân của Man City, liên tục áp sát và tổ chức những pha lên bóng tốc độ.

Chỉ sau 29 phút, mành lưới của Willy Caballero đã rung lên 2 lần sau hai tình huống tấn công chớp nhoáng bên phía Monaco. Kylian Mbappe và Fabinho đã thay nhau lập công để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

monaco vs man city 2

 Mbappe dứt điểm tung lưới Caballero để mở tỉ số cho Monaco.

Sức tấn công mãnh liệt của Monaco suýt chút nữa mang về cho đội chủ sân Louis II nhiều hơn 2 bàn thắng trong 45 phút đầu. Bởi bên kia chiến tuyến, Man City gần như bất động trước khả năng tổ chức trận đấu cực tốt của Monaco.

Ở hàng phòng ngự, Kolarov, John Stones hay Gael Clichy liên tục chao đảo trước những pha đan bóng của Mbappe, Lemar hay Germain. Khu trung tuyến của Man City bị bóp nghẹt bởi Bakayoko, nên hàng tấn công gồm Sergio Aguero, David Silva, Raheem Sterling gần như không có bóng để tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Thế trận đảo chiều trong hiệp 2 khi Monaco chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện cho đội quân của Pep Guardiola vùng lên. Sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ của Aguero, Leroy Sane đã có mặt đúng lúc để ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, mở ra cánh cửa đi tiếp cho đại diện nước Anh.

monaco vs man city 3

 Leroy Sane ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, một lần nữa, sai lầm của hàng phòng ngự khiến Man City ôm hận. Từ quả đá phạt của Lenar bên phía Monaco, Kolarov lao lên đánh đầu phá bóng... hụt, tạo điều kiện để Bakayoko dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên thành 3-1.

Những phút cuối, Man City tràn sang phần sân của Monaco để tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, đội bóng Công quốc đã không lặp lại sai lầm trong trận lượt đi. Germain cùng các đồng đội bảo toàn tỉ số 3-1, qua đó đi tiếp vào vòng tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách (tổng tỉ số 6-6).

monaco vs man city 4

 Man City đã dừng bước ở vòng 1/8 Champions League.

Đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết là Atletico Madrid, khi thầy trò HLV Diego Simeone có trận hòa 0-0 với Bayer Leverkusen trên sân Vicente Calderon. Sau 2 lượt trận, Atletico Madrid đánh bại đối thủ với tổng tỉ số 4-2. 

Kết quả Champions League cụ thể:

Monaco 3-1 Manchester City (tổng tỉ số 6-6)

Atletico Madrid 0-0 Bayer Leverkusen (tổng tỉ số 4-2)

Video: Man City hòa Stoke City ở Premier League

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn