Kết quả Champions League: Real thắng vất vả, Leicester vào vòng knock-out

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 07:28:00 +07:00

Trong khi Real Madrid phải "vã mồ hôi" trên sân của Sporting Lisbon, Leicester City chính thức ghi dấu vào lịch sử khi lọt vào vòng 1/8 Champions League với vị trí nhất bảng.

Chuyến làm khách trên sân của Sporting Lisbon chỉ diễn ra ít ngày sau trận derby thành Madrid, đó là lí do Real Madrid phải đối diện với nguy cơ suy giảm thể lực nghiêm trọng.

Trong nửa đầu hiệp 1, Real không lấn lướt Sporting Lisbon dù kiểm soát thế trận và có nhiều pha lên bóng đáng chú ý. Thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ tạo nên sự khác biệt từ một tình huống cố định ở phút 29.

benzema

 Real Madrid nhẹ nhàng giành vé vào vòng knock-out

Từ quả đá phạt của Luka Modric, bóng lập bập trong vòng cấm trước khi bất ngờ đến chân của Raphael Varane. Trung vệ người Pháp đã có pha kết thúc như một tiền đạo thực thụ để đưa Real vượt lên dẫn trước.

Phút 64, khó khăn chồng chất với Sporting Lisbon khi Joao Pereira phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 64. Tuy nhiên, đội bóng Bồ Đào Nha lại bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa khi trận đấu trôi dần về cuối. Fabio Coentrao là người mắc lỗi với pha để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Adrien Silva không mắc phải sai lầm nào, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Kịch tính đã đến ở phút 87 khi một lần nữa, Real có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đường chuyền của Sergio Ramos là rất vừa tầm để Karim Benzema đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 đầy khó nhọc cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

dortmund

 Borussia Dortmund thắng Legia trong trận đấu có kỷ lục bàn thắng tại Champions League: 8-4

Có được 3 điểm, song Real Madrid vẫn phải đứng dưới Borussia Dortmund bởi ở trận đấu cùng giờ, thầy trò HLV Thomas Tuchel đã đánh bại Legia Warsaw trong trận đấu có tới... 12 bàn thắng được ghi.

Trở lại sau chấn thương Marcos Reus chói sáng với một cú hattrick, trong khi Shinji Kagawa (cú đúp), Nuri Sahin, Ousmane Dembele và Felix Passlack cũng kịp ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Thắng 8-4, Dortmund củng cố vị trí đầu bảng trước trận đấu quyết định với Real trên sân Santiago Bernabeu ở lượt trận cuối cùng.

Tuy nhiên, câu chuyện lịch sử trong loạt trận đêm qua lại đến trên sân King Power, khi Leicester City chính thức lọt vào vòng 1/8 Champions League ngay trong lần đầu được góp mặt. Đánh bại Club Brugge với tỉ số 2-1, Leicester đã có 13 điểm/ 5 trận, hơn Porto tới 5 điểm khi vòng bảng chỉ còn 1 lượt đấu.

mahrez

 Mahrez ghi bàn từ chấm 11m

Qua đó, thầy trò HLV Claudio Ranieri chính thức có được vị trí nhất bảng, qua đó tạo ra lợi thế ở vòng 1/8 để nuôi hy vọng viết tiếp cổ tích với những chương mới hy vọng và xán lạn hơn nữa.

Trong khi đó, một đại diện khác của bóng đá Anh là Tottenham Hotspur đã phải nói lời chia tay Champions League với thất bại thứ 3 trên sân của Monaco.

Kết quả Champions League cụ thể:

Bảng E

CSKA Moscow 1 - 1 Bayer Leverkusen

Monaco 2 - 1 Tottenham Hotspur

Bảng F

Borussia Dortmund 8 - 4 Legia Warszawa

Sporting CP 1 - 2 Real Madrid

Bảng G

FC Koebenhavn 0 - 0 FC Porto

Leicester City 2 - 1 Club Brugge

Bảng H

Dinamo Zagreb 0 - 1 Lyon

Sevilla 1 - 3 Juventus

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn