Kết quả bóng đá C1 đêm qua: Real thắng hoành tráng, Tottenham nhấn chìm Dortmund

Thể thaoThứ Năm, 14/09/2017 06:43:00 +07:00

Chiến thắng đậm đà của Tottenham Hotspur trước Borussia Dortmund là điểm nhấn của loạt trận mở màn vòng bảng Champions League đêm qua.

Mùa giải năm ngoái, Tottenham Hotspur từng bị loại khi nằm cùng bảng đấu với những đối thủ không quá tên tuổi như Monaco, Bayer Leverkusen hay CSKA Moscow. Mùa giải năm nay khó khăn hơn nhiều, khi Harry Kane cùng các đồng đội phải đương đầu với... Real Madrid và Borussia Dortmund, trong bối cảnh phong độ ở giải đấu quốc nội không thực sự tốt.

Tuy nhiên, Tottenham đã chứng tỏ những phát biểu của huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino trước giờ bóng lăn không phải những lời hứa suông. Tottenham tích lũy đủ kinh nghiệm từ những thất bại cay đắng ở Champions League mùa trước và giờ là lúc, "Gà trống" chứng tỏ họ không tham gia sân chơi này cho "đủ mâm đủ chỗ" nữa.

p1

 Harry Kane cùng các đồng đội vừa có chiến thắng rất ấn tượng trước Dortmund. (Ảnh: Daily Mail)

3 bàn thắng vào lưới Dortmund (trong đó có một cú đúp của Harry Kane) là đủ để Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ hai sau lượt trận mở màn. Đáng chú ý, đây cũng là chiến thắng chính thức đầu tiên của Tottenham trên sân nhà Wembley ở mùa giải này.

Trước Dortmund được đánh giá nhỉnh hơn, Tottenham khởi đầu tương đối thận trọng, thay vì tấn công ào ạt như mọi khi. Tuy nhiên, đội chủ nhà sớm có lợi thế dẫn trước từ tình huống tỏa sáng của Son Heung Min với pha độc diễn bên hành lang cánh trái trước khi dứt điểm từ góc rất hẹp để đánh bại thủ thành Roman Buerki.

7 phút sau bàn thua, Dortmund có câu trả lời. Tân binh Andriy Yarmolenko tung cú sút xa quyết đoán, không cho thủ thành Hugo Lloris cơ hội nào để cản phá, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Niềm vui của Dortmund cũng... ngắn ngủi như niềm vui của Tottenham trong bàn mở tỉ số. Bởi ngay sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, đội khách lại mắc sai lầm ở hành lang cánh phải khi để Harry Kane dễ dàng vượt qua, đi bóng thẳng một mạch và dứt điểm chân trái đánh bại Buerki lần hai. Cả hai bàn thắng của Tottenham đều diễn ra trong 15 phút đầu với kịch bản rất giống nhau.

Có được lợi thế dẫn trước, Tottenham chủ động chơi chậm lại và nhường quyền chủ động cho Dortmund. Với bộ ba Christian Pulisic, Pierre-Emerick Aubameyang, Andriy Yarmolenko, đại diện nước Đức làm chủ trận đấu và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Đáng kể nhất là pha đệm bóng bất thành của Kagawa sau tình huống leo bên và căng ngang như đặt của đồng đội.

Để rồi, trong khó khăn, người giải cứu Tottenham lại là người hùng quen thuộc: Harry Kane. Phút 60, chân sút chủ lực của Tottenham tung cú sút chân trái hiểm hóc bên ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho đội chủ sân Wembley. Dù phải chơi thiếu người trong ít phút bù giờ sau tấm thẻ vàng thứ hai của Jan Vertonghen, song Tottenham vẫn bảo vệ thành quả để có chiến thắng đầu tiên ở Champions League năm nay.

p2

 Harry Kane (giữa) ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham với cú sút xa quyết đoán. (Ảnh: Daily Mail)

Dẫu vậy, Tottenham chỉ đứng ở vị trí thứ hai bởi trong trận đấu cùng giờ, Real Madrid đã đánh bại APOEL Nicosia với tỉ số 3-0. Cristiano Ronaldo đánh dấu sự trở lại với cú đúp bàn thắng, trước khi Sergio Ramos ấn định chiến thắng mở đầu cho Real trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu Champions League.

p3 3

 Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng tưng bừng của Real. (Ảnh: Getty Images)

Chelsea, Manchester United, Manchester City (thắng Feyenoord 4-0) và Tottenham đều có được niềm vui, nhưng các đại diện nước Anh đã không thể duy trì thành tích toàn thắng bởi Liverpool đã hụt bước trước Sevilla ngay trên sân nhà.

Đội chủ sân Anfield đã dẫn trước 2-1 và có cơ hội nhấn chìm Sevilla ngay trong hiệp 1 với cơ hội từ chấm phạt đền, song Roberto Firmino đã khiến tất cả thất vọng khi không hoàn thành nhiệm vụ.

Firmino sẽ rất nuối tiếc, bởi trong hiệp 2, Joaquin Correa đã lên tiếng đúng lúc để mang về bàn thắng gỡ hòa cho Sevilla, mang luôn 1 điểm rời sân Anfield để cùng Liverpool tạm chia sẻ vị trí dẫn đầu.

p4 4

 Liverpool (áo đỏ) vẫn chưa thể gượng dậy sau trận thua đậm trước Manchester City. (Ảnh: AP)

Kết quả Champions League cụ thể:

Bảng E

Liverpool 2-2 Sevilla

Maribor 1-1 Spartak Moscow

Bảng F

Feyenoord 0-4 Manchester City

Shakhtar Donetsk 2-1 SSC Napoli

Bảng G

FC Porto 1-3 Besiktas

RasenBallsport Leipzig 1-1 Monaco

Bảng H

Tottenham Hotspur 3-1 Borussia Dortmund

Real 3-0 APOEL Nicosia

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn