Kết quả Champions League: Real bị cầm hòa 3-3, Leicester lập kỷ lục khó tin

Thể thaoThứ Năm, 03/11/2016 07:09:00 +07:00

Với cùng kết quả hòa, Real Madrid đã hụt bước trong cuộc đua với Borussia Dortmund trong khi Leicester City đã ở rất gần với tấm vé lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Real Madrid làm khách trên đất Ba Lan khi đang có khởi đầu tốt nhất trong nhiều năm qua. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là đại diện duy nhất của châu Âu còn bất bại đến thời điểm này, dẫn đầu La Liga và đang chia sẻ ngôi đầu Champions League với Borussia Dortmund.

Tất cả lợi thế nói trên đều hướng tới trận cầu dễ dàng cho Real trước Legia Warsaw. Ngay ở phút thứ 1, Gareth Bale - siêu sao vừa gia hạn hợp đồng với Real, có pha dứt điểm tinh tế để mang về bàn mở tỉ số cho các cầu thủ đội khách. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 Real ghi vào lưới Legia Warsaw chỉ sau 91 phút thi đấu chính thức.

r2

 Real Madrid có được lợi thế từ sớm. Ảnh: Daily Mail

Những phút tiếp theo chứng kiến sức mạnh áp đảo của Real khi lần lượt Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Alvaro Morata đều có cơ hội bắn phá khung thành đội bóng Ba Lan. Tuy nhiên, Real cũng phải đợi đến phút 35 để có bàn nhân đôi cách biệt.

Gareth Bale tiếp tục ghi dấu ấn khi tiền đạo người Xứ Wales có pha chuyền bóng thông minh để Benzema dứt điểm chuẩn khác, khiến thủ thành Arkadiusz Malarz không thể cản phá.

Những người lạc quan đã nghĩ về chiến thắng chóng vánh cho Real, nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như vậy. Diễn biến trong những phút còn lại suýt tạo nên một cơn sốc khác trên sân cỏ châu Âu (sau thất bại của Barcelona) khi Legie Warsaw vùng lên mạnh mẽ.

5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Vadis Odjidja-Ofoe thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà với một pha đi bóng khéo léo và dứt điểm đẹp mắt trước sự bất lực của cả hàng thủ Real. 1-2 cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

r4

 Legia có bàn rút ngắn tỉ số đẹp mắt

Real tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ, còn Legia tập trung phòng thủ chờ thời cơ trong hiệp 2. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, thầy trò Zinedine Zidane đã phải trả giá đắt khi Miroslav Radovic gỡ hòa cho Legia từ một tình huống lên bóng đơn giản. Thêm một lần nữa, các ngôi sao Real chậm chạp trong khâu áp sát, để các cầu thủ chủ nhà có quá nhiều khoảng trống dứt điểm.

Thậm chí, Legia Warsaw còn có lần đầu dẫn trước ở phút 82. Nhận đường nhả bóng thuận lợi của đồng đội, Thibault Moulin tung cú sút trái phá, bóng đập cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới của Keylor Navas. Sau 42 phút, Legia Warsaw đã đảo ngược hoàn toàn cục diện trận đấu.

r5

 Legia đã có sự trở lại ấn tượng khi ghi liền mạch 3 bàn thắng

Dẫu vậy, câu chuyện cổ tích của đội bóng Ba Lan đã không kết thúc trọn vẹn khi Mateo Kovacic - tiền vệ luôn đóng "vai phụ" ở sân Bernabeu, tỏa sáng để mang về 1 điểm cho Real. Bị cầm hòa trên đất Ba Lan, Real chính thức để Dortmund vượt mặt khi ở trận đấu còn lại, thầy trò HLV Thomas Tuchel đã đánh bại Sporting Lisbon với tỉ số tối thiểu.

Clip: Legia Warsaw 3-3 Real Madrid

Cùng là kết quả hòa, song Leicester City lại là đội có được niềm vui khi "Bầy cáo" đã ở rất gần ngưỡng cửa lịch sử. Jamie Vardy cùng các đồng đội tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 10 điểm (chưa lọt lưới lần nào), hơn FC Porto 3 điểm và chỉ cần một kết quả hòa trước đội bét bảng Club Brugge ngay trên sân nhà, Leicester City sẽ nghiễm nhiên lọt vào vòng 1/8 Champions League năm nay.

Tỷ số 0-0 cũng giúp Leicester City trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới 4 trận đầu tại Champions League.

r1

 Leicester (áo xanh) chỉ cần thêm 1 điểm để vượt qua vòng bảng

Kết quả Champions League cụ thể:

Bảng E

Monaco 3-0 CSKA Moscow

Tottenham Hotspur 0-1 Bayer Leverkusen

Bảng F

Borussia Dortmund 1-0 Sporting CP

Legia Warszawa 3-3 Real Madrid

Bảng G

FC Koebenhavn 0-0 Leicester City

FC Porto 1-0 Club Brugge

Bảng H

Juventus 1-1 Lyon

Sevilla 4-0 Dinamo Zagreb

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn