Kết quả Champions League: Leicester thua đau, Real Madrid yên vị ngôi nhì bảng

Thể thaoThứ Năm, 08/12/2016 07:31:00 +07:00

Sau Bayern Munich, Real Madrid là "ông lớn" thứ hai ở châu Âu không thể giành lấy ngôi đầu ở vòng bảng Champions League năm nay.

Để vượt qua Borussia Dortmund và đi tiếp với tấm vé nhất bảng F, Real Madrid buộc phải đánh bại đối thủ trên sân nhà Santiago Bernabeu. Trong bối cảnh mệt mỏi sau trận El Classico cuối tuần qua, đây rõ ràng không phải nhiệm vụ đơn giản với thầy trò Zinedine Zidane.

r1

 Real (áo trắng) bước vào trận đấu với nền tảng thể lực không sung mãn. Ảnh: Daily Mail

Real cần chiến thắng, song cơ hội lại đến với Dortmund ngay ở những phút đầu trận. Andre Schurrle bứt tốc và tung ra pha dứt điểm một chạm đưa bóng đi vọt xà ngang khá xa. Ngay sau đó, thế trận trở về với Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội khi Dortmund chủ động thủ hòa để nắm chắc ngôi đầu.

Real gây sức ép mạnh mẽ với những đường tấn công từ cả hai biên. Ít lâu sau tình huống bỏ lỡ của James Rodriguez, Karim Benzema đã đem lại niềm vui cho cổ động viên nhà với bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền thông minh của Dani Carvajal, Benzema có pha chạy chỗ cắt mặt và dứt điểm tung lưới thủ thành Roman Weidenfeller.

Chủ động chơi chậm, chắc, Real vẫn có được thành quả khi hiệp 2 mới diễn ra được vài phút. Lại từ một pha đánh biên đơn giản, bóng được tạt vào để Benzema đánh đầu trong tư thế không ai kèm, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Real lên bóng bằng khá nhiều tình huống phối hợp phức tạp, song lại có được bàn thắng từ những pha tấn công đơn giản như vậy.

Tỉ số 2-0 là đủ an toàn cho tấm vé đi tiếp của Real, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chứng minh: Không phải ngẫu nhiên mà họ hòa quá nhiều trong thời gian qua như vậy. Bài học chủ quan mang tên Legia Warsaw vẫn còn đó, song thầy trò Zinedine Zidane không có vẻ gì là đã "thấm thía".

Trong khoảng 30 phút cuối, Real bất ngờ chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Dortmund vùng lên mạnh mẽ. Phút 61, Marcel Schmelzer và Aubameyang bật tường với nhau trước sự đeo bám hời hợt của hàng thủ đội chủ nhà, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

r3

 Aubameyang rút ngắn tỉ số cho Real

Dù Real vội vàng gia cố hàng thủ để bảo vệ cách biệt mong manh, Dortmund vẫn có được điều mình cần ở những phút cuối cùng. Aubameyang có cú nước rút ngoạn mục trước khi tung đường chuyền vào thuận lợi để Marco Reus dứt điểm tung lưới Keylor Navas, ấn định tỉ số 2-2 cho Dortmund.

Video: Real Madrid 2-2 Borussia Dortmund. Nguồn: Just AFreakist (YouTube)

Cần chân Real trên "thánh địa" Santiago Bernabeu, Dortmund đã kết thúc chiến dịch vòng bảng thành công với thành tích 4 thắng, 2 hòa. Đội bóng nước Đức sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng, trong khi Real "yên vị" ở ngôi nhì (sau nhiều năm liên tiếp đứng đầu) và phải hồi hộp đôi chút trong lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League vào hôm tới.

Real phải chiến đấu mỏi mệt cho ngôi nhì, trong khi Leicester City đã nắm chắc vị trí đó từ trước lượt trận cuối. HLV Claudio Ranieri để các trụ cột dưỡng sức cho trận gặp Manchester City vào cuối tuần này, nên không có gì ngạc nhiên khi "Bầy cáo" nhận trận thua đậm trên sân của FC Porto.

r4

 Leicester (áo đỏ) là đội bóng Anh thua đậm nhất ở Champions League

Cú đúp của Andre Silva cùng các pha lập công của Jesus Corona, Yacine Brahimi và Diogo Jota giúp Porto nhấn chìm Leicester với tỉ số 5-0, qua đó giành vé đi tiếp với vị trí thứ 2. Bên cạnh đó, Sevilla cũng cầm hòa Lyon 0-0 để trở thành đội cuối cùng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn