Kết quả Champions League: Ghi bàn đẹp mắt, Real ngược dòng hạ gục Napoli

Thể thaoThứ Năm, 16/02/2017 07:03:00 +07:00

Để thủng lưới sớm từ một sai sót ở hàng phòng ngự, song Real Madrid nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp với màn lội ngược dòng ngoạn mục để đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League năm nay.

Napoli đã chứng minh: Không phải ngẫu nhiên, đội bóng miền Nam Italia lại vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Trên sân Santiago Bernabeu, Napoli nhập cuộc tự tin và chơi sòng phẳng với "gã khổng lồ" Real Madrid nhằm kiếm lợi thế cho trận lượt về.

Ngay ở phút thứ 8, Napoli đã có được lợi thế dẫn trước do công của Lorenzo Insigne. Nhận thấy thủ thành Keylor Navas đã dâng lên hơi cao, Insigne tung cú dứt điểm táo bạo và thành quả đã đến khi bóng bay vào góc thấp khung thành. 1-0 cho Napoli trong sự ngỡ ngàng của Real Madrid.

n1

 Insigne ghi bàn mở tỉ số cho Napoli

Tuy nhiên, Real chỉ mất ít phút để ổn định lại đội hình. Với hàng tiền vệ cơ động và giàu sức sáng tạo, "Kền kền trắng" mau chóng lấy lại thế trận và đẩy Napoli về thế chống đỡ. Phút 19, Karim Benzema dứt điểm chuẩn xác, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trên thực tế, Napoli chơi không tệ, đặc biệt là trong 45 phút đầu khi bộ tứ Marek Hamsik - Jose Maria Callejon - Dries Mertens - Lorenzo Insigne thể hiện sự ăn ý với các pha phối hợp trên toàn mặt sân. Dẫu vậy, tuyến giữa không thực sự mạnh khiến sức ép mà Napoli tạo ra trở nên nhất thời, không đủ sức đe dọa hàng thủ chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, Real đã tận dụng sự khựng lại của Napoli để có bàn vượt lên dẫn trước. Cristiano Ronaldo đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi chuyền ra để Toni Kroos dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ thành Pepe Reina chỉ còn biết đứng nhìn.

n2

 Toni Kroos lập công với pha dứt điểm không thể cản phá

5 phút sau, Real nhân đôi cách biệt với một tình huống lên bóng thẳng vào trung lộ. Lần này, Casemiro là người điền tên mình lên bảng điện tử khi tung cú volley đẹp mắt trước sự bất lực của hàng thủ Napoli.

Vùng lên muộn màng, Napoli không còn đủ thời gian để làm chủ tình hình. Callejon dứt điểm tung lưới Keylor Navas song không được trọng tài công nhận do tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị. Đó là tất cả những gì Napoli có được trong những phút ít ỏi còn lại.

n3

 Casemiro cùng các đồng đội vượt trội về mặt bản lĩnh so với Napoli

Thắng 3-1, Real đã có được lợi thế cực lớn cho trận đấu lượt về trên sân San Paolo, trong khi Napoli cần một phép màu thực sự để có thể biến "Kền kền trắng" trở thành cựu vương ngay ở vòng 1/8 Champions League.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn