Kết quả bóng đá Europa League: Man Utd thắng đậm, Wayne Rooney lập kỷ lục

Thể thaoThứ Sáu, 25/11/2016 06:59:00 +07:00

Từ vị thế yếu hơn ở bảng A Europa League, Manchester United đã đặt một chân vào vòng 1/16 sau chiến thắng hủy diệt trước Feyenoord Rotterdam trên sân nhà Old Trafford.

Cơn khủng hoảng của Manchester United không chỉ dừng lại trong lãnh thổ nước Anh. Ở đấu trường châu Âu, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ đứng thứ 3 ở bảng A, xếp sau Fenerbahce và Feyenoord - hai đối thủ không được đánh giá quá cao.

Do đó, chỉ có chiến thắng trước Feyenoord mới giúp Quỷ đỏ chiếm lại lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng loại trực tiếp. Hiểu được điều đó, Quỷ đỏ đã tung ra đội hình khá mạnh với những Daley Blind, Marcos Rojo, Michael Carrick, Juan Mata, Paul Pogba, Wayne Rooney hay Zlatan Ibrahimovic dù vòng đấu kế tiếp ở ngoại hạng Anh chỉ diễn ra sau đây ít ngày.

l3

 Michael Carrick (áo đỏ) tiếp tục dược Jose Mourinho tin tưởng. Ảnh: Daily Mail

Sự thận trọng của Jose Mourinho giúp Man Utd có thế trận trên chân hoàn toàn so với đối thủ. Khát khao chứng tỏ khiến Paul Pogba là cái tên chơi nổi bật nhất bên phía Quỷ đỏ với hai cơ hội rõ nét (đánh đầu cận thành và sút xa), trong khi Juan Mata suýt có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm hiểm hóc bên ngoài vòng cấm.

Ở phía đối diện, Feyenoord có cơ hội ngon ăn khi Dirt Kuyt dứt điểm sau tình huống lộn xộn, song Sergio Romero đã xuất sắc giải nguy. Chắc chắn, tiền vệ người Hà Lan sẽ hối tiếc rất nhiều bởi ngay sau đó, Feyenoord đã sụp đổ trước sức ép của Man Utd.

Phút 30, Ibrahimovic có đường chọc khe thông minh để Wayne Rooney băng xuống đối mặt với thủ thành Bradley Jones. Thủ quân người Anh đã có pha bấm bóng tinh tế, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng này cũng giúp Rooney phá kỉ lục về số pha lập công ở các cup châu Âu cho Man Utd.

l2

 Wayne Rooney với pha bấm bóng đẳng cấp

Tình hình không thay đổi nhiều trong hiệp 2 khi Man Utd tấn công trước sức phản kháng yếu ớt của đối thủ. Lần lượt các bàn thắng của Juan Mata, Jesse Lingard cùng pha đốt lưới của Bradley Jones đã mang về chiến thắng 4 sao cho Man Utd.

Đánh bại đối thủ trực tiếp, Man Utd đã vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm/ 5 trận. Chỉ cần không thua Zorya Luhansk trong lượt trận cuối cùng, Quỷ đỏ sẽ chính thức bước vào vòng đấu tiếp theo.

Video: Manchester United 4-0 Feyenoord. Nguồn: HQFootball (YouTube)

Bình luận
vtcnews.vn