Kết quả bóng đá Champions League: Messi rực sáng, Barca thắng đậm Man City

Thể thaoThứ Năm, 20/10/2016 07:17:00 +07:00

Với một cú hattrick, Lionel Messi đã khiến ngày trở về Nou Camp của Pep Guardiola không thể diễn ra trọn vẹn.

Manchester City đã có khởi đầu không đến nỗi tệ trên đất Tây Ban Nha khi thầy trò Pep Guardiola chủ động cầm chắc thế trận trước sức tấn công mãnh liệt của Barcelona. Tuy nhiên, Man City lại phải trả giá bởi những đường chuyền tưởng như đơn giản trên phần sân nhà.

barca-01

Quá khó để cản Messi

Phút 17, Fernandinho khởi đầu cho chuỗi sai lầm cá nhân tệ hại của Man City khi mất bóng vào chân Messi, tạo điều kiện cho siêu sao người Argentina có pha độc diễn bên hành lang phải, đi bóng qua cả thủ thành Claudio Bravo và mở tỉ số trận đấu.

Nhận bàn thua sớm, Man City không vội vàng tràn lên tấn công để sập bẫy phản công mà Barca giăng ra từ trước. Đội khách bình tĩnh triển khai thế trận và chính Kevin De Bruyne cùng các đồng đội mới là chủ nhân của những cơ hội nguy hiểm nhất trong phần còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên, cả Nolito và Ilkay Gundogan đều không chiến thắng được tài năng của thủ thành Ter Stegens.

Bên kia chiến tuyến, Claudio Bravo đã có trận đấu tốt trước khi mắc sai lầm tai hại ở phút 53. Thủ thành người Chile chuyền bóng thẳng vào chân đối phương và buộc phải dùng tay cản bóng bên ngoài vòng cấm địa để bảo vệ mành lưới cho Man City. Kết quả, Bravo nhận thẻ đỏ trực tiếp và đội bóng của Pep Guardiola không thể giữ vững khung thành trong những phút còn lại.

barca-02

Bravo nhận thẻ đỏ

Barca chơi tấn công không quá ồ ạt, song đội chủ sân Nou Camp có những cá nhân đủ xuất chúng để tạo nên sự khác biệt. Phút 56, Lionel Messi lại khiến Pep Guardiola ôm hận với một pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc đã trở thành thương hiệu, nhân đôi cách biệt cho Barca.

8 phút sau, Ilkay Gundogan chính thức dập tắt hy vọng của chính đội nhà khi có đường chuyền về bất cẩn để Luis Suarez cướp được. Tiền đạo người Uruguay đã chơi đồng đội khi chuyền ngang cho Messi để siêu sao 28 tuổi hoàn tất cú hattrick đầu tiên kể từ sau chấn thương dài hạn.

Trong những phút cuối, đến lượt Neymar điền tên mình lên bảng điện tử để ấn định tỉ số 4-0, giúp Barca đứng vững trên ngôi đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối, nhiều hơn 5 điểm so với Man City. Thêm một chiến thắng trên sân Etihad, nửa xanh thành Manchester sẽ đi tiếp vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng.

Chiến thắng ấn tượng nhất đêm qua thuộc về Arsenal khi đại diện nước Anh vùi dập Ludogorets Razgrad với 6 bàn không gỡ. Đáng chú ý, Mesut Ozil đã lập hattrick chỉ trong 29 phút (từ phút 56 đến phút 87) để mang về vị trí đầu bảng sau giai đoạn lượt đi (hơn chỉ số phụ so với Paris Saint Germain).

Bayern Munich cũng có 3 điểm trọn vẹn khi đè bẹp PSV Eindhoven với tỉ số 4-1, trong khi Atletico Madrid phải đợi tới sự tỏa sáng của Yannick Ferreira-Carrasco để vượt qua "hiện tượng" Rostov với kết quả tối thiểu.

Kết quả các trận đấu vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng A

Arsenal 6-0 Ludogorets

PSG 3-0 Basel

Bảng B

Dinamo Kiev 0-2 Benfica

Napoli 2-3 Besiktas

Bảng C

Barca 4-0 Man City

Celtic 0-2 M'Gladbach

Bảng D

Bayern 4-1 PSV

Rostov 0-1 Atletico

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn