Kết quả bóng đá Anh: Đá kiểu Mourinho, Man Utd buộc Liverpool chia điểm

Thể thaoThứ Ba, 18/10/2016 05:30:00 +07:00

Thế trận dễ đoán, cơ hội ít ỏi và khô hạn bàn thắng - đó là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận derby nước Anh Liverpool-Man Utd.

Sở hữu đội hình đắt giá gấp rưỡi đối thủ (theo thống kê của Transfermark) song phong độ hiện tại không cho phép Manchester United chủ động đôi công trước Liverpool. Trái lại, đội bóng của Jose Mourinho đã phải trải qua 90 phút phòng thủ cân não trước hàng tấn công mạnh nhất nhì Premier League hiện tại.

Cũng giống trận đại chiến với Manchester City, Mourinho quyết gây bất ngờ cho đối thủ bởi những thay đổi ở đội hình xuất phát như việc xếp Ashley Young đá chính hay để Ander Herrera cùng Marouane Fellaini có mặt trên sân.

s1

 Ashley Young (áo xanh) bất ngờ có mặt ngay từ đầu. Ảnh: Daily Mail

Bị xếp "cửa dưới", Man Utd chủ động phòng ngự - phản công theo đúng phong cách Mourinho: Sử dụng số đông người ở tuyến giữa và khả năng bọc lót của hàng thủ. Kế hoạch đã thành công phần nào khi Liverpool không thể gây sức ép lớn bất chấp kiểm soát thế trận.

Trong khi bộ ba Daniel Sturridge - Sadio Mane - Roberto Firmino liên tục bị chia cắt, hàng thủ Liverpool cũng không có những phút thảnh thơi khi Paul Pogba cùng Zlatan Ibrahimovic luôn sẵn sàng cho những đòn "hồi mã thương".

s2

 Liverpool gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công

Phút 30, đội chủ nhà mới có cơ hội đầu tiên khi pha đánh đầu của Firmino đưa bóng đến thẳng vị trí của David De Gea. Đó cũng là tình huống đáng kể nhất trong hiệp 1.

Mãnh lực tấn công - yếu tố giúp Liverpool ghi tới 18 bàn/ 8 trận, chỉ xuất hiện trong 45 phút còn lại của trận đấu. Quỷ đỏ Merseyside liên tục gia tăng sức ép và đến lúc này, hàng thủ Man Utd mới bộc lộ những sai lầm. Tuy nhiên, khi "bức tường" phòng ngự của Mourinho bị vượt qua, vẫn còn đó David De Gea ngăn cản bàn thua cho Man Utd.

Thủ thành người Tây Ban Nha đã có hai tình huống cứu thua mười mươi, một từ tình huống dứt điểm cực nhanh của Emre Can và một từ đường cong đẹp mắt từ đôi chân của Coutinho bên ngoài vòng cấm.

s4

 De Gea là tâm điểm của Man Utd trong hiệp 2

s3

Thủ thành người Tây Ban Nha có những pha cứu thua đẹp mắt

Kịch bản trong những phút cuối không có gì khác. Liverpool miệt mài tấn công còn Man Utd chủ động bảo vệ mành lưới bên cạnh những pha lên bóng nhằm tạo ra đột biến. Dù vậy, hàng tấn công rời rạc (ngay cả khi Wayne Rooney được tung vào sân) không thể đem đến cho thầy trò Jose Mourinho nhiều hơn một kết quả hòa.

Chia điểm trước Liverpool trong trận cầu không bàn thắng, Man Utd dậm chân tại vị trí thứ 7 và vẫn kém ngôi đầu 5 điểm. Điểm sáng lớn nhất của đội chủ sân Old Trafford chỉ nằm trên khía cạnh phòng ngự - nơi Man Utd bắt đầu tiếp nhận triết lý thực dụng của Mourinho để có điểm số đầu tiên từ các trận đại chiến mùa này.

Video: Liverpool 0-0 Manchester United. 

Hồng Nam
Chuyên đề: Jose Mourinho
Bình luận
vtcnews.vn