Kết luận nghi vấn máy bay hạ cánh gây tốc ngói nhà dân

Thời sựChủ Nhật, 01/12/2013 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Cục hàng không Việt Nam đã kết luận, tất cả các máy bay đi qua khu vực xảy ra sự cố đều bay đúng quỹ đạo, độ cao và tốc độ quy định.

(VTC News) – Cục hàng không Việt Nam đã kết luận, tất cả các máy bay đi qua khu vực xảy ra sự cố đều bay đúng quỹ đạo, độ cao và tốc độ quy định.

Liên quan đến sự cố từ 8h đến 9h sáng 29/11 vừa qua, người dân cư trú tại đường Dương Quảng Hàm – phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM phản ánh nhà bị tốc ngói do máy bay bay quá sát nhà dân, Cục hàng không Việt Nam vừa cho biết, trong khoảng thời gian người dân phản ánh, có tất cả 23 chuyến bay qua khu vực nói trên.

Kết quả kiểm tra cho thấy, toàn bộ số chuyến bay này đều bay đúng tốc độ, quỹ đạo độ cao cách mặt đất 150m theo đúng quy định. Trong khi đó, mái nhà bị tốc ngói cao cách mặt đất 11m. Hoàn toàn không có chuyến bay nào bay thấp hơn độ cao quy định, như người dân phản ánh là từ 35 – 40m.

máy bay, tốc ngói, độ cao, TP.HCM.
Cục hàng không đã kết luận nhà dân bị tốc ngói không phải do máy bay gây ra. 
Trước đó, theo phản ánh của người dân, khoảng 8h30 sáng 29/11, mái nhà của địa chỉ 364/27 Dương Quảng Hàm đã bị tốc ngói diện tích khoảng 7m2. Vào cùng thời gian này, nhiều người dân phản ánh có nhìn thấy một máy bay lớn đi qua, bay rất sát nhà dân.

Từ đó, người dân đã đặt ra nghi vấn phải chăng do máy bay quá sát, khiến nhà dân bị tốc ngói do phải chịu luồng khí từ máy bay này.

Biên bản về sự việc với sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, Cụm cảng hàng không miền Nam đã được lập. Người dân đề nghị cơ quan chức năng có văn bản trả lời ngay sau khi xác minh xong nguyên nhân của sự việc này.

Tại khu vực phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM, do nằm trong khu vực đường hạ cất cánh của máy bay, nên các công trình xây dựng không được xây cao quá 30m.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn