'Kết cấu của hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo có vấn đề'

VideoThứ Ba, 23/12/2014 09:40:00 +07:00

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khi trả lời phỏng vấn phóng viên.

(VTC News) - Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khi trả lời phỏng vấn phóng viên. 

Xem clip:

VTV1
Dự án thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo được khởi công từ tháng 12/2003 do một đơn vị của Trung Quốc tư vấn thiết kế và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 làm chủ đầu tư. 
Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án này đã đổi qua 3 nhà thầu. Và chủ đầu tư hiện cũng là một đơn vị khác, đó là Công ty cổ phần xây dựng điện Long Hội. 
Chiều 22/12, trả lời phỏng vấn của phóng viên VTV, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Lê Quang Hùng khẳng định: Kết cấu của hầm có vấn đề.Cũng vào chiều nay, tại Lâm Đồng, trong cuộc họp đánh giá và rút kinh nghiệm về công tác cứu hộ cứu nạn trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, đại diện công ty mẹ của chủ đầu tư mới lần đầu xuất hiện kể từ khi xảy ra sự cố và đại diện này đã cho rằng: 
Khu vực xảy ra vụ sập hầm có địa chất phức tạp, nhiều nhà thầu kinh nghiệm đã đầu hàng và sự cố này xảy ra là một điều bất khả kháng. 
Liên quan tới vụ việc, một vấn đề lớn khác hiện đang được dư luận rất quan tâm đó là những quy định về an toàn lao động có được nhà thầu đảm bảo, nhất là đối với công nhân làm việc trong những môi trường đặc thù như hầm lò. 
Chiều 22/12, Bộ Xây dựng với chức năng quản lý Nhà nước về xây dựng, đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác giải quyết sự cố vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng. 
Theo đó, Bộ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, UBND tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan liên quan tổ chức giám định nguyên nhân sự cố, phân định trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan.

Vũ Nguyên (Theo nguồnVTV)
Bình luận
vtcnews.vn