Kéo bạn đến giết người tình đồng tính sau khi "ân ái"

Pháp luậtThứ Tư, 27/04/2011 12:28:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi “ân ái” xong, ông D. ngủ thiếp đi trên võng và bị tên Thảo dùng chày đập liên tiếp vào đầu...

(VTC News) – Thấy ông D. có nhiều tài sản nên tên Toàn và đồng bọn có ý định giết người cướp tài sản. Kế hoạch được chuẩn bị sẵn, bọn chúng đã chuốc thuốc mê, dùng hung khí, hành hung nạn nhân đến chết.

Ngày 26/4, Viện KSND TP. HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng đề nghị đưa ra xét xử các bị can gồm: Nguyễn Minh Toàn (28 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long); Trần Minh Nhật (21 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng); Trần Văn Thảo (26 tuổi, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long) và một đối tượng có tên là Thái Kim (chưa rõ lai lịch). Các bị can có hành vi sát hại người tình đồng giới tại phường An Lạc, quận Bình Tân.

Các bị can đang bị tạm giữ chờ điều tra 

Theo cáo trạng, năm 2010, ông P.T.D. (SN 1963, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), một người đồng tính tình cờ quen biết với tên Toàn. Một thời gian sau ông D. liên tục rủ Toàn đi uống cà phê để trút bầu tâm sự. Thấy ông D. có nhiều tài sản, Toàn liền giới thiệu chô đồng bọn là Thảo, Nhật (2 đối tượng sống lang thang tại quận 6) làm quen với “người tình”.

Trong một lần đi chơi với ông D. các đối tượng trên biết được ông này có số tiền khoảng 300 – 400 triệu đồng nên có ý định giết người cướp tài sản. Để thực hiện kế hoạch, Toàn đã bán chiếc điện thoại lấy tiền mua thuốc ngủ, sau đó rủ thêm Nhật và Thái Kim tham gia.

Vào ngày 22/2/2010, bọn chúng đến nhà ông D. tổ chức nấu nướng với ý đồ sát hại nạn nhân cướp tài sản. Lúc này tên Toàn bỏ tất cả 16 viên thuốc ngủ vào nồi cháo rồi đem cho ông D. ăn, nhưng do thuốc không có tác dụng nên bọn chúng không ra tay được.

Không bỏ cuộc, đêm 23/2/2010, Toàn và đồng bọn tiếp tục dùng thuốc mê đến nhà ông D để gây án. Đến 21h ngày 24/2, sau khi “ân ái” xong, ông D. ngủ thiếp đi. Khi ông D. lên võng nằm ngủ thì bị tên Thảo dùng chày đập liên tiếp vào đầu, còn các tên khác xông vào bóp cổ, bịt miệng ông D. cho đến khi ông tử vong.

Sau khi gây án Toàn và đồng bọn lục soát lấy ĐTDĐ và 1,7 triệu đồng của nạn nhân rồi tẩu thoát. Sau một thời gian truy xét, đầu tháng 3/2010, công an đã bắt được tên Nguyễn Minh Toàn. Sau đó 2 tên Nhật và Thảo đã ra đầu thú, riêng tên Thái Kim vẫn đang lẩn trốn và đang bị công an truy xét.

3 đối tượng Nguyễn Minh Toàn; Trần Minh Nhật  và Trần Văn Thảo sẽ bị Viện KSND truy tố về các tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn