Kênh Nông nghiệp-Nông thôn VTC 16: 1 năm “lửa thử vàng"

Tổng hợpThứ Bảy, 23/04/2011 08:23:00 +07:00

(VTC News) – Sau hơn một năm thành lập, VTC 16 đã đem lại cho nông dân và cả những người làm chương trình nhiều thành quả trong thời kì hội nhập.

(VTC News) –Sau hơn một năm thành lập, VTC 16 đã đem lại cho nông dân  nhiều thông tin hữu ích. Đồng thời, giúp nông dânViệt có cơ hội  hội nhập cùng thế giới.

Tối ngày 22/04, kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn 3NTV – VTC 16 đã thực hiện chương trình: 3NTV – VTC 16: Một năm cùng nông dân hội nhập,. Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp, lãnh đạo Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC cùng hàng trăm khách mời khác.

Gian nan thử sức trẻ

VTC 16 là một kênh truyền hình chuyên biệt và còn rất non trẻ trong so với các kênh truyền hình đang phát sóng hiện nay, nhưng VTC 16 đã làm được một điều đó là trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của bà con nông dân.

Giám đốc kênh VTC 16, bà Nguyễn Kha Thoa cho biết, mặc dù mới thành lập và tập thể những người làm chương trình đều còn rất trẻ, song bằng lòng nhiệt huyết và quyết tâm đưa những thông tin bổ ích đến cho người nông dân, VTC 16 đã khẳng định được mình ít nhất là trong lòng 50 triệu bà con nông dân trong cả nước.

Lãnh đạo các Bộ, ngành và lãnh đạo Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC tham dự chương trình kỉ niệm

“Nông dân cũng cần thông tin lắm, tôi nhớ nhất chương trình về hiệu quả của gà H’Mông và bây giờ gia đình đang có một đàn gà ấy đấy, nuôi xong bán dễ, nhiều người rất thích, kinh tế của gia đình cũng đi lên rất rõ ràng”, anh Trần Văn Lịch (Quốc Oai - HN) chia sẻ trong hội trường thực hiện chương trình, anh là một nông dân thường xuyên tham gia chương trình của VTC 16.

Tiến sĩ Tống Khiêm (ngoài cùng bên trái) và những khách mời khác chia sẻ về nội dung của kênh VTC 16

Đằng sau VTC 16, còn có những chuyên gia, những người không biết mệt mỏi trong việc làm bạn với “người nhà quê” mà có lần đã được Nam Cao miêu tả qua con mắt của Hoàng trong tác phẩm Đôi mắt là “ngố và nhặng xị”, đó là anh Vương Tuấn Thực (chuyên gia trong lĩnh vực Nông nghiệp) –  là người có thể trả lời nhiều câu hỏi mà người nông dân quan tâm, trong nhiều thời gian khác nhau. Hay đó còn là những người nông dân đã đi lên thành người nông dân có tầm trong nghề và tư duy kinh tế như anh Nguyễn Tiến Dũng – một người đã từng xuất hiện trên VTC 16 đã rất thành công trong nghề làm nến, anh đã đào tạo được 75 học trò thành nghề và tiếp nhiều người dân mỗi ngày để hỗ trợ thêm về kiến thức, kinh nghiệm trong nghề làm nến cho họ.

Quyết tâm nâng tầm nông dân Việt

Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp từng nói: “Với sự ra đời của kênh VTC 16, tôi mong muốn nông dân Việt Nam được cập nhật đầy đủ thông tin về kĩ thuật canh tác, về giá cả, kĩ thuật, giống mới, quản lý và cả thị trường, để họ có thể ngồi 1 chỗ mà biết được cả thế giới hành động” và đấy cũng là mong muốn của những người làm chương trình, của tập thể lãnh đạo VTC.

“Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tối đã để tăng khả năng đưa diện phủ sóng của VTC 16 đến với bà con nông dân trong mọi miền đất nước”, ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC khẳng định quyết tâm trong việc đưa thông tin đến với người dân, thực hiện tốt hơn nữa việc truyên truyền Nghị quyết Tam nông và xây dựng Nông thôn mới.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đánh giá: “Có thể nói, việc thành lập VTC 16 là một yếu tố quan trọng trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về Tam nông, về nông thôn mới. Đó là cầu nối giữa các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý với người nông dân; là cầu nối giữ doanh nghiẹp và nông dân; là cầu nối giữa người nông dân với thị trường; là cầu nối đưa thông tin về chủ trương, chính sách, tiến bộ khoa học kĩ thuật đến với bà con một cách nhanh nhất bên cạnh các kênh thông tin truyền thống khác".

 3NTV – VTC 16 được chính thức phát sóng vào ngày 22/04/2010, kênh được xây dựng bao gồm 4 tuyến chương trình chỉ đạo, một là tin tức thời sự về nông nghiệp, nông thôn, nông dân; hai là về kinh tế nông nghiệp, nông sản, thị trường và thương hiệu; ba là phổ biến kiến thức về khoa học, kĩ thuật nông nghiệp; bốn là chương trình về văn hóa nông thôn, các chương trình giải trí phục vụ đời sống in thần của nông dân.

Sau hơn 1 năm thành lập, 3NTV đã đưa ra một khung trương trình đa năng, phát mới hơn 3h mỗi ngày, trả lời 22.000 câu hỏi của người dân. Tiến sĩ Tống Khiêm (Giám đốc TT Khuyến Nông – Khuyến Ngư Quốc gia) cho biết, đây là một trong những kênh ấn tượng và có tốc độ tốt nhất ngay từ khi lập đề án đến khi phát triển kênh, phục vụ hữu ích cho nông dân.

Để chia sẻ với người dân, từ 30/04 - 01/05, VTC có nhiều gói khuyến mại lớn dành cho người dân, bạn có thể click vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tin, ảnh: Phan Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn