Kênh đầu tư nào sẽ sinh lời tốt nhất?

Bất động sảnThứ Sáu, 22/04/2016 12:04:00 +07:00

Giá bất động sản khó có thể giảm trong thời gian sắp tới nên bất động sản đang được đánh giá là kênh sinh lời tốt nhất.

(VTC News) – Giá bất động sản khó có thể giảm trong thời gian sắp tới nên bất động sản đang được đánh giá là kênh sinh lời tốt nhất.

Trong Diễn Đàn Giá Trị Thật Bất Động Sản Việt Nam do Kênh thông tin kinh tế - tài chính CafeF phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức, các chuyên gia đều nhận định bất động sản đang là kênh sinh lời tốt nhất. Nhờ đó, nhiều nhà băng sẵn sàng mở hầu bao rót vốn vào lĩnh vực hấp dẫn này.

Bất động sản là kênh sinh lời tốt nhất

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng công bố lại một số thống kê. Theo đó, sau thời gian dài sụt giảm,từ quý IV/2014 đến 2015, thị trường bất động sản phát triển và lan tỏa ra toàn bộ các phân khúc. Thị trường có tín hiệu khôi phục, tương đối rực rỡ, thể hiện tăng trưởng đặc biệt nhanh và mạnh mẽ với mức 70 – 75%.
Vượt qua vàng, ngoại tệ, bất động sản là kênh sinh lời tốt nhất
Vượt qua vàng, ngoại tệ, bất động sản là kênh sinh lời tốt nhất
Theo ông Nam, việc giao dịch không chỉ ở phân khúc nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội mà lan tỏa tất cả các phân khúc nhà ở từ biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng, đất nền, resort….

Vì vậy, ông Nam khẳng định thị trường bất động sản đã đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, hơn hẳn kênh đầu tư tài chính khác như vàng, chứng khoán hay tiền tệ. Dòng tiền khá lớn đang sẵn sàng đổ vào bất động sản giúp giá bất động khó có thể giảm.

Ông Phùng Duy Khương, Giám đốc khối bán lẻ VietinBank cũng đánh giá thị trường bất động sản đang có tốc độ tăng trưởng rất tốt. Các dự án địa ốc có nguồn khách hàng tiềm năng. Theo ông Khương, có những dự án như Condotel vừa là nơi để ở vừa là tài sản sinh lời.

Bất động sản Việt Nam không chỉ còn là nơi để ở mà còn là nơi có khả năng sinh lời. Vì vậy, không chỉ nhà đầu tư trong nước quan tâm tới nhà đất, nhiều người nước ngoài cũng để mắt tới bất động sản Việt Nam.

Ông Dương Đức Hiển - Giám đốc khối dự án Savills Hà Nội tiết lộ người nước ngoài tìm mua bất động sản tại Việt Nam bị sốc bởi giá nhà đất. Nguyên nhân là do nhu cầu về cuộc sống chất lượng đang gia tăng. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được sở hữu ngôi nhà có không gian sống lý tưởng. 

Ngân hàng sẵn sàng vào cuộc

Đánh giá bất động sản là kênh sinh lời tốt nhất hiện nay nên nhiều nhà băng sẵn sàng mở hầu bao rót vốn vào lĩnh vực hấp dẫn này.

Ông Nguyễn Trần Nam cho biết hiện nay, rất nhiều ngân hàng hợp tác với chủ đầu tư, sẵn sàng cho vay với lãi suất 0% trong 3-4 năm. Theo ông Nam, các ngân hàng rất thích cho vay bất động sản vì đây là lĩnh vực có tài sản thế chấp, tính thanh khoản cao. Thậm chí khách hàng mua bất động sản trung và cao cấp sẽ được ngân hàng cung cấp các chương trình cho vay hấp dẫn.

Đồng thời, sắp tới, VNREA sẽ có những kiến nghị cho các ngân hàng duy trì và đẩy nhanh tiến độ gói cho vay hỗ trợ bất động sản.

Tại Diễn đàn, VNREA đã công bố dư nợ tín dụng trong lĩnh vực bất động sản. Tính đến 31/1/2016, dư nợ tín dụng lĩnh vực bất động sản đạt 394.013 tỷ đồng, tăng 26,07% so với thời điểm 31/12/2014 và tăng 0,31% so với thời điểm 31/12/2015.

Riêng Vietinbank, ông Phùng Duy Khương cho biết 2015, Vietinbank dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng. Điều đó cho thấy, mảng cho vay nhà dự án là cực kỳ tiềm năng. Ông Khương khẳng định Vietinbank có thể ủng hộ và đồng hành cùng phát triển dự án bất động sản.

Ông Khương cho biết thêm hiện nay trên thị trường, các chủ đầu tư và ngân hàng liên kết với nhau để ra đời các gói khuyến mại cạnh tranh. Ví dụ có chủ đầu tư cam kết trả lãi cho khách hàng 24 tháng lãi suất, hoặc lãi suất 7,7%, hay tặng gói rau sạch 12 tháng, …

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn