Kem chống... nhục

Thể thaoThứ Năm, 20/08/2015 08:11:00 +07:00

Bóng đá phong trào lại trở thành một sản phẩm như… “kem chống nhục” cho bóng đá.

Có một bạn trẻ than thở trên facebook rằng, hình như thời điểm này cộng đồng mạng và thậm chí cả báo chí chính thống đang dấy lên phong trào “nhục”.

Nào là có một căn nhà Việt ở triển lãm Expo tại Italia, đành rằng công tác tổ chức có phần chưa được hoàn thiện, chưa chiếm trọn tình cảm của du khách cũng như chính người Việt khi tham quan. Thế là có một người viết lên facebook , đại loại rằng: “Nhà Việt nhếch nhác quá, nhục quá”.

Lập tức báo chí, nhiều báo lớn “nâng quan điểm”: Như thế rõ ràng là “nhục quốc thể”, không thể chấp nhận được, chưa kể có những phóng viên kỳ cựu không am hiểu về văn hóa nhận định rằng trong ngôi nhà đó trưng bày cả “quái thú nước lạ”, trong khi không biết đó là con nghê.
Bóng đá Việt
HAGL thất bại dù lứa U19 được kỳ vọng rất nhiều
Chưa hết, có một anh thanh niên mới tốt nghiệp Đại học, chưa có việc làm lại vừa lên chức bố, cầm tấm biển đứng ngoài đường với mong muốn sẽ kiếm được việc làm để có tiền mua sữa cho con. Hình ảnh này gây sốt cộng đồng mạng và nhiều ý kiến cho rằng thanh niên kia không biết “nhục”, sao không tìm một việc gì đó để làm thay vì xin lòng thương hại của mọi người?

Rồi mấy ngày nay xôn xao vụ 2 thiếu nữ không được nhập cảnh vào Singapore. Lúc đầu thì dư luận “phản đối”, rồi lại có thông tin rằng 2 cô gái kia có thể là “gái đứng đường” từng bị cho vào “sổ đen” sau nhiều lần nhập cảnh vào đất nước này. Thế là nhiều người đồng thanh: “Nhục, nhục quá”.

Tất cả những điều ấy cho thấy, cộng đồng mạng là một cơ thể nhạy cảm cần có một thứ mà cư dân mạng vẫn đùa nhau: Kem chống nhục!

Cái cơ thể bóng đá cũng đang quá nhạy cảm. Hàng loạt trận đấu cuối mùa V.League bỗng trở nên bất thường và “có mùi”, PCT VFF Đoàn Nguyên Đức công khai nói rằng đội HA.GL của ông bị “đánh hội đồng”, bản thân ông chả còn quan tâm nhiều tới VFF, trong khi đó mấy hôm nay thiên hạ rộ lên thông tin Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bị bắt vì những sai phạm liên quan đến tài chính, tiền tệ trong vai trò là Chủ tịch HĐQT Eximbank.

Tất nhiên cả ông Dũng và Eximbank đều phủ nhận những tin đồn ác ý trên. Song cũng như thị trường chứng khoán, những thông tin này tác động tiêu cực tới nội tình bóng đá Việt và niềm tin của người hâm mộ.

Hôm qua, trong lễ ra mắt giải bóng đá phong trào mang tên Ngoại hạng Hà Nội, một lãnh đạo VFF có nói đại ý: “Bóng đá chuyên nghiệp thì Việt Nam có thể thua Thái Lan nhưng bóng đá phong trào thì có thể thắng. Có lẽ cần lên kế hoạch để tập hợp một đội tuyển phong trào sang Thái Lan đá một lần cho sướng, cho họ biết BĐVN vẫn có những điểm mạnh, điểm hay…”.

Lãnh đạo VFF cho rằng, những giải đấu phong trào được tổ chức tốt, thu hút được khán giả cũng sẽ góp phần khơi dậy niềm tin bóng đá cho người hâm mộ ở thời điểm này.

Chẳng ngờ, có một ngày, bóng đá phong trào lại trở thành một sản phẩm như… “kem chống nhục” cho bóng đá.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn