Keira Knightley nhận vai diễn nặng ký Anna Karenina

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 12/09/2011 01:56:00 +07:00

(VTC News) - Knightley sẽ vào vai một phụ nữ đã có gia đình nhưng đem lòng yêu anh lính trẻ trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của đại văn hào Lev Tolstoy.

(VTC News) - Ngôi sao màn bạc Keira Knightley đã chính thức nhận lời mời tham gia bộ phim màn ảnh rộng của đạo diễn Joe Wright, Anna Karenina, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào người Nga Lev Tolstoy.

Keira Knightley

Cô đào người Anh này sẽ vào vai Anna, một phụ nữ đã có gia đình nhưng lại đem lòng yêu một người lính trẻ có tên Count Vronsky (do diễn viên Aaron Johnson thủ vai). Chồng của Anna là Aleksei Karenin, lớn tuổi và khô khan, kém lãng mạn. Nam tài tử Jude Law, người vừa xuất hiện trong bộ phim siêu tưởng nặng ký Contagion của đạo diễn Steven Soderbergh tại LHP Venice, sẽ vào vai chồng của Anna.

Sau hai lần hợp tác thành công với Knightley trong Pride And Prejudice (2005) và Atonement (2007), bộ phim giành giải Academy Award, đạo diễn Joe Wright tiếp tục "chọn mặt gửi vàng" mời Keira thủ vai chính trong bộ phim cổ điển nặng ký này. 
 Knightley trong phim Pride And Prejudice

Sinh năm 1985, nữ diễn viên, người mẫu Anh Keira bắt đầu sự nghiệp ngay từ khi còn rất trẻ và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với hàng loạt vai diễn trong các phim như: King Arthur, Pirates of the Caribbean... Cô cũng là gương mặt có duyên với các tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ văn học như Silk, Atonement, Pride & Prejudice và sắp tới là Anna Karenina.

Anna Karenina của nhà sản xuất phim bậc thầy Wright được chắp bút bởi nhà văn từng đoạt giải Oscar Tom Stoppard mà tên tuổi của ông được biết đến qua các phim Brazil, Shekspear in Love... 

Phim dựa theo tiểu thuyết kinh điển của cây đại thụ trong làng văn chương thế giới Lev Tolstoy, khai thác những khao khát yêu đương, hạnh phúc chính đáng của Anna Karenina, từ đó nêu lên tấn bi kịch chung của phụ nữ Nga trong xã hội nông nô của thế kỷ XIX. 
Knightley trong phim Atonement 

Từ đầu thế kỷ XX cho đến nay Anna Karenina đã nhiều lần được chuyển thể thành phim dưới bàn tay của không chỉ các nhà làm phim ở Nga mà còn có các đạo diễn Tây Âu và Mỹ. Cho đến dự án mới nhất này, Anna Karenina tổng cộng đã 25 lần bước lên màn ảnh lớn. Phiên bản của đạo diễn Wright dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới.

Hương Thủy
Bình luận
vtcnews.vn