Kẻ tẩm xăng thiêu chết vợ con khóc nức nở tại phiên xử

Pháp luậtThứ Tư, 06/04/2016 08:22:00 +07:00

Tại phiên toà bị cáo Giang liên tục ôm mặt khóc nức nở rồi nói lời xin lỗi bố mẹ.

(VTC News) - Tại phiên toà bị cáo Giang liên tục ôm mặt khóc nức nở rồi nói lời xin lỗi bố mẹ.

Ngày 5/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết vợ và con đối với Trần Văn Giang (26 tuổi - Trú xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Bị cáo Giang tại phiên tòa
Bị cáo Giang tại phiên tòa 

Theo nội dung diễn biến tại phiên tòa, khoảng 19 giờ ngày 27/7/2015, Giang đi nhậu vệ thì chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (vợ Giang) đang bế con ở thềm nhà, tỏ vẻ khó chịu và nói "anh quá đáng quá". Giang trả lời vừa đi uống rượu với ông ngoại và dượng về.

Biết chồng đi uống rượu với bố đẻ về nhưng chị Đàm vẫn lời qua tiếng lại, khiến Giang bực tức nói "mày đừng có lớp tớp quá". Dứt lời, Giang ra góc sân lấy can nhựa đựng sẵn 1.3 lít xăng rồi hất về phía vợ con rồi châm lửa đốt.

Bị đốt cháy, chị Đàm thả con xuống nền nhà rồi chạy ra giếng dập lửa, vừa la hét hàng xóm đến hỗ trợ. Ngọn lửa bùng phát quá nhanh, nhiều người đã trèo qua bờ rào vào giúp đỡ, bế cháu bé vào chậu nước, Giang cũng hỗ trợ dập lửa cho vợ.

Tuy nhiên, hai mẹ con chị Đàm bị lửa thiêu bỏng nặng và tử vong sau đó.

Bị cáo Giang khóc tại phiên tòa
Bị cáo Giang khóc tại phiên tòa 

Khai báo tại Tòa, Giang thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng nói do bột phát, khi lửa bốc lên đã vào lấy nước dập cho vợ nhưng không kịp. Giang cũng mong tòa mở lòng khoan dung để sớm trở về nuôi nấng đứa con nhỏ khờ dại.

Phía bố chị Đàm, đại diện cho người bị hại cũng thương xót cho con và tội nghiệp đứa cháu, gia đình mong tòa xử đúng tội, ngoài ra không yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Tại toà, mẹ Giang khóc xin tòa đưa ra mức án nhẹ nhất có để con trai sớm ra tù chuộc lại lỗi lầm.

Khi chủ tọa cho Giang lùi về phía sau 1 bước và có đôi lời với bố vợ, Giang bật khóc, nói lời xin lỗi bố mẹ. Từ đó đến khi phiên tòa nghị án, Giang liên tục ôm mặt khóc.

Sau khi nghị án, tòa đưa ra phán quyết, xét thấy Giang có biểu hiện rối loạn nhân cách trước khi gây án và uống rượu vào không điều khiển được hành vi. Hội đồng xét xử tuyên Giang 20 năm tù.


Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn