Kẻ si tình tàn ác khóa cửa đốt cháy 2 căn nhà

Pháp luậtThứ Sáu, 01/05/2015 01:00:00 +07:00

Những người hàng xóm vẫn chưa thể tin được nếu không phát hiện giải cứu thì có thể nhiều người chết oan nghiệt trong biển lửa vì đòn ghen của kẻ thủ ác

Những người hàng xóm vẫn chưa thể tin được nếu không phát hiện giải cứu thì có thể nhiều người chết oan nghiệt trong biển lửa vì đòn ghen của kẻ thủ ác.

Căn nhà mẹ con chị Nga cùng người bạn (phía ngoài) và căn nhà bên cạnh bị hung thủ buộc kẽm, phóng hỏa. 

Ngày 30/4, công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Thành (31 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) để làm rõ, xử lý hành vi “giết người”.

Đêm kinh hoàng của người dân “hẻm 763”

Người dân sống trong con hẻm nhỏ số 763 đường Kha Vạn Cân, cạnh trụ sở UBND, công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM những ngày qua vẫn còn ám ảnh, khiếp sợ về vụ án phóng hỏa cố ý giết người không thành mà nghi can Thành vừa bị công an quận Thủ Đức bắt giữ được xác định là thủ phạm.

Bác Nguyễn Văn Hơn kể lại vụ việc. 

“Lúc đó khoảng gần 1 giờ sáng ngày 27/4, trời oi bức nên tôi ra chiếc ghế đá trước sân nhà hứng gió. Bất ngờ tôi nhìn thấy một thanh niên phóng xe máy rất nhanh từ khu nhà trọ phía trong hẻm 763 ra đường Kha Vạn Cân rồi mất hút trong màn đêm”, bác Nguyễn Văn Hơn (72 tuổi, tổ trưởng dân phố 26, KP2, phường Linh Tây) kể lại.

Chưa kịp hiểu chuyện gì, bác Hơn và người dân trong hẻm nghe tiếng kêu la cầu cứu của những người sống trong căn nhà trọ số 763/32 đang bốc cháy, khói bao trùm, xung quanh mùi xăng nồng nặc.

Ngay lập tức người dân tiếp cận phá dây kẽm cột chặt phía ngoài rồi nhanh chóng giải cứu chị Lâm Thị Mỹ Thu (31 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và chị Lê Thị Mỹ Nga (31 tuổi) cùng đứa con trai 7 tuổi của chị Nga, đồng thời đưa 2 chiếc xe máy đang sắp bị lửa lan vào và nhiều tài sản vật dụng ra ngoài.

Lúc này những người sống trong căn phòng trọ cạnh bên cũng kêu cứu vì cửa bị kẽm buộc chặc và vô cùng may mắn tất cả đã được giải thoát an toàn; đám cháy cũng đã được khống chế.

Đòn trả thù tàn ác của gã si tình

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ án nghiêm trọng, ban chỉ huy công an quận Thủ Đức đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người có liên quan.

Chị Mỹ Thu cho biết trước đó có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Thành. Tuy nhiên do thường xuyên bị Thành đánh đập (công an quận 9 đã 2 lần xử lý đối với Thành) nên Thu cương quyết chia tay và trốn về nhà trọ ở cùng mẹ con người bạn là chị Nga ở địa chỉ nói trên.

Tuy nhiên, Thành vẫn tìm ra nơi ở của chị Thu và đêm trước khi xảy ra vụ buộc kẽm tưới xăng phóng hỏa đốt nhà, giữa Thu và Thanh đã xảy ra mâu thuẫn khá gay gắt. Sau khi Thành về, chị Thu đóng cửa lên gác ngủ cùng mẹ con chị Nga. Bất ngờ 2 người phụ nữ nghe mùi xăng và rụng rời khi phát hiện lửa bùng cháy từ dòng xăng chảy bên ngoài vào nhà rồi nhanh chóng lan rộng.

“Căn nhà mẹ con tôi ở có một gác lửng và rộng chỉ vài chục mét vuông. Khi xảy ra cháy chúng tôi đều đang ngủ trên gác trong khi phía dưới chứa nhiều đồ đạc, bếp gas, 2 xe máy…Khi nhà bị đốt, tôi hốt hoảng ôm con cùng bạn tháo chạy nhưng tung cửa thì bị dây kẽm siết chặc bên ngoài nên kêu cứu thảm thiết. Rất may đã được mọi người cứu kịp”, chị Nga vẫn còn run sợ kể.

Điều đáng nói là dù căn nhà trọ cạnh bên không mâu thuẫn gì nhưng hung thủ vẫn dùng kẽm cột chặc cửa bên ngoài mà theo nhận định, đối tượng này quyết giết cho bằng được người tình và mẹ con chị  Nga nên không cho hàng xóm nếu phát hiện chạy đến cứu.

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn