Kẻ sát hại người tình ở Hải Phòng ra đầu thú

Pháp luậtThứ Hai, 28/05/2012 06:35:00 +07:00

Chưa đầy 24 giờ sau khi xuống tay dã man sát hại bà Nguyễn Thị Vân (52 tuổi, “phi công trẻ” Đỗ Huy Phong kém người tình tới 11 tuổi đã ra đầu thú


Chưa đầy 24 giờ sau khi xuống tay dã man sát hại bà Nguyễn Thị Vân (52 tuổi) vì mâu thuẫn tình ái và tiền bạc, “phi công trẻ” Đỗ Huy Phong kém người tình tới 11 tuổi đã tới cơ quan công an Hải Phòng đầu thú vào tối ngày 26/5.

Đúng 21h ngày 26/5, Đỗ Huy Phong (SN 1971, làm nghề xe ôm, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 1/13 đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân và đang ở trọ tại tổ 12 phường Đằng Hải, quận Hải An – TP Hải Phòng) đã tới cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đầu thú theo sự vận động của gia đình.
Đỗ Huy Phong đã thú nhận việc sát hại dã man bà Nguyễn Thị Vân 

Tại cơ quan công an, Đỗ Huy Phong khai nhận, hắn chính là hung thủ đã sát hại dã man bà Nguyễn Thị Vân (SN 1960) ngay tại nhà riêng của bà ở số 18/15, khu dân cư Kiều Sơn, phường Đằng Lâm - quận Hải An vào sáng sớm ngày 26/5.

Phong khai nhận, do đã đầu tư nhiều tiền cho bà Vân làm ăn, nhưng từ tháng 4/2012 bà Vân đòi cắt đứt mối quan hệ, không cho Phong đến nhà mà còn thậm thụt với một đàn ông khác. Gã “phi công trẻ” ấm ức vì bị “mất lái” nên đã xuống tay sát hại dã man người tình hơn 11 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 26/5, anh Phạm Văn Kiên (SN 1987, con trai bà Vân) cùng những người hàng xóm sau khi nghe tiếng rên la trong nhà riêng bà Vân, mở cổng vào đã kinh hoàng phát hiện mẹ mình nằm chết gục trên vũng máu trước cửa buồng tắm trong nhà với những vết thương ở đầu và cổ.
Hiện trường nơi bà Nguyễn Thị Vân bị sát hại 

Cơ quan pháp y Công an TP Hải Phòng sau đó xác định, nạn nhân tử vong do bị chém 3 nhát dao vào cổ và đầu, gây mất máu cấp. Tại hiện trường, Công an quận Hải An đã thu được 1 con dao tông dài 40 cm dính máu, để gần thi thể nạn nhân.

Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy nhà bà Vân kín cổng cao tường. Chiếc khoá cổng vẫn còn nguyên, trên tường bao phía trong còn 2 vết trượt chân mà đối tượng chân đất đã vội vàng để lại. Lực lượng điều tra nhận định đây là một vụ trọng án giết người do mâu thuẫn cá nhân vì tài sản giá trị như tiền vàng của nạn nhân vẫn còn nguyên, đồ đạc trong gia đình không bị xáo trộn.

Tập trung nghiên cứu mối quan hệ của nạn nhân, Công an quận Hải An đã đưa vào “tầm ngắm” Đỗ Huy Phong (SN 1971, làm nghề xe ôm, đăng ký hộ khẩu thường trú ở số 1/13 đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân và đang ở trọ tại tổ 12 phường Đằng Hải, quận Hải An - TP Hải Phòng gần nhà nạn nhân), từng có 1 tiền án về tội cướp tiệm vàng.

Ra tù tháng 10/2011 sau khi thụ án 7 năm, Đỗ Huy Phong mặc dù kém tới 11 tuổi nhưng vẫn chấp nhận làm “phi công trẻ” và sống như vợ chồng với bà Vân tại nhà người phụ nữ này. Trong thời gian sống chung, Phong bán căn hộ ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng được 130 triệu đồng trích ra mua xe máy và đầu tư cho “bạn gái” làm ăn.

Tuy nhiên, giữa bà Vân và Phong đã phát sinh mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm, chính quyền địa phương phải vào cuộc để giải quyết vấn đề liên quan đến tài sản của họ… Đã đầu tư nhiều tiền cho bà Vân làm ăn, nhưng từ tháng 4/2012, bà Vân lại đòi cắt đứt quan hệ, không cho Phong đến nhà và còn thậm thụt với một đàn ông khác. Vì vậy Phong đã xuống tay sát hại dã man bà Vân vào sáng 26/5.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ trọng án này.

Theo NLĐ

Bình luận
vtcnews.vn