'Kẻ phản bội' nước Mỹ ung dung sống ở Nga

Thế giớiThứ Năm, 10/10/2013 07:09:00 +07:00

(VTC News) – Anatoly Kucherena, luật sư người Nga của Edward Snowden cho biết cựu nhân viên tình báo Mỹ cảm thấy rất an toàn và dự định sẽ đi du lịch nhiều nơi.

(VTC News) – Ông Anatoly Kucherena, luật sư người Nga của Edward Snowden cho biết cựu nhân viên tình báo Mỹ đang cảm thấy rất an toàn và dự định sẽ đi du lịch nhiều nơi, hãng thông tấn Interfax dẫn thuật.

Trong cuộc phỏng vấn với Interfax, luật sư Kucherena nói cựu điệp viên đào tẩu sống nhờ vào số tiền được nhiều người Nga quyên góp trước đó và đang có kế hoạch tìm việc làm.

Người lộ mật nước Mỹ có thể thoải mái sống ở Nga mà vẫn an toàn 

“Snowden có thể đi dạo, du lịch vì anh muốn tìm hiểu về nước Nga và cho đến hiện tại chẳng ai phát hiện anh”, Interfax dẫn lời luật sư của Snowden.

Kucherena từ chối tiết lộ nơi ở của thân chủ đồng thời nói ông và Edward Snowden vẫn chưa bàn bạc gì về vấn đề nhập quốc tịch Nga của ‘kẻ phản bội’.

Tháng trước, hãng thông tấn AFP nói cựu điệp viên CIA đang sống ở một địa điểm hoàn toàn bí mật dưới sự bảo vệ cẩn thận của Nga và gia đình có thể đến thăm.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình ngày 4/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ không dẫn độ cựu điệp viên cho giới chức Washington. Ông khẳng định Snowden có thể yên tâm ở lại Nga.

Hôm 8/10, một trang web thân cận với điện Kremlin đã đăng tải bức ảnh được cho là hình ảnh đầu tiên về người tiết lộ thông tin tình báo Mỹ kể từ khi Snowden xuất hiện tại sân bay Moscow vào hồi tháng 8.
    
Edward Snowden, cựu điệp viên đang bị Mỹ truy nã với tội danh gián điệp và có thể đối mặt án tử hình nếu bị dẫn độ về nước.

Sau chuyến bay tới Matxcơva hôm 23/6, Snowden ẩn náu tại sân bay Sheremetyevo trong khi Mỹ không ngừng thúc giục Nga dẫn độ 'kẻ phản bội'.

Ngày 12/7, Snowden có cuộc gặp với nhiều luật sư nổi tiếng và các nhà hoạt động nhân quyền tại Nga với mong muốn được tị nạn chính trị tại đây.

Trước đó, Snowden đã gửi đơn xin tị nạn đến 27 quốc gia và chỉ có 3 nước là Venezuela, Bolivia và Nicaragua  chấp nhận đề nghị này.

Hải Yến

Bình luận
vtcnews.vn