Kẻ ngộ sát Michael Jackson nợ như chúa Chổm

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/02/2010 04:05:00 +07:00

(VTC News) - Vốn là dân giang hồ, phải nuôi 7 người con và nợ như “chúa chổm”, Murray bị xem là đối tượng nghi vấn nhất trong cái chết của ông vua nhạc Pop.

(VTC News) - Vốn là dân giang hồ, lại phải nuôi tới 7 người con đã từng có với nhiều mối tình “một đêm”, đặc biệt là nợ như “chúa chổm”, Conrad Murray không hề “oan ức” khi bị đặt vào diện bị cảnh sát liệt kê vào nhóm đối tượng nghi vấn nhất đối với cái chết của Michael.

Xuất thân từ Grenada, bác sĩ Murray được công ty quảng bá AEG Live thuê theo yêu cầu của Jackson với cương vị là bác sĩ riêng của ông hoàng nhạc Pop cho đợt trình diễn 50 buổi mang tên "This Is It" tại London. Vì sao Murray phản bội Jackson?

Murray từng là  một học sinh chăm chỉ, ngoan ngoãn, lớn lên trong tình thương yêu của ông bà ngoại tại đảo Caribê. Ông còn may mắn hơn các bạn cùng lứa khi có cơ hội theo học Đại học Texas Southern (Mỹ). Murray tốt nghiệp với tấm bằng dự bị y khoa và khoa học sinh học sau 3 năm.

Conrad Murray.

Ngay khi hoàn tất khóa đào tạo ở California và Đại học Arizona chuyên khoa tim, ông tiếp tục học ngành y khoa ở

Nashville, Tennessee
. Năm 2000, nối tiếp sự nghiệp cao cả của cha, ông mở phòng khám tư tại Las Vegas và mở thêm phòng khám thứ hai ở
Houston
năm 2006.

Vốn là dân giang hồ, lại phải nuôi tới 7 người con đã từng có với nhiều mối tình “một đêm”, đặc biệt là nợ như “chúa chổm”, Conrad Murray không hề “oan ức” khi bị đặt vào diện bị cảnh sát liệt kê vào nhóm đối tượng nghi vấn nhất đối với cái chết của Michael.

Theo một nguồn tin, Murray từng nộp đơn phá sản năm 2002 khi sống ở

California
. Xét về tài chính, Conrad Murray bị phát hiện vỡ nợ gần 132.000 USD. Đó là các khoản nợ dịch vụ và thiết bị y tế.Bản thân ông từng mắc nhiều khoản nợ cá nhân cũng như trong công việc. Mùa hè năm trước đã suýt bị tịch thu thế chấp biệt thự ở
Las Vegas
.

Chính những áp lực tài chính này đã mở đường cho mối quan hệ không tình cờ giữa bác sĩ Murray với Jackson tại

Las Vegas
vào năm 2006. Cho đến thời điểm hiện tại thì lý do khiến Jackson thuê bác sĩ
Murray
làm việc toàn thời gian với mức lương hơn $150.000 một tháng kể từ tháng 5 năm 2009,  thay vì bán thời gian như các bác sĩ tư khác để giảm mức phí phải chi trả cho họ, vẫn còn là điều bí mật. Đó là một sự khéo léo trong cách tiếp cận mục tiêu của
Murray
.

Theo một bản khai, bác sĩ Murray là người đưa propofol cho

Jackson
hàng ngày trong sáu tuần liền, nhưng với lo ngại rằng chủ nhân sẽ nghiện loại thuốc đó, ông đã cố gắng giảm bớt liều lượng. Murray không phải là bác sĩ đầu tiên cung cấp propofol cho ngôi sao nhạc pop.

Kể từ khi Michael Jackson qua đời, Conrad Murray trở thành “tâm điểm” của báo giới cũng như lực lượng cảnh sát. Phòng làm việc và nhà riêng của Conrad liên tục bị điều tra, khám xét. Điều này không phải là ngẫu nhiên. Một báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy, Jackson bị sát hại và nguyên nhân là do "nhiễm độc cấp tính propofol" kết hợp với sử dụng thuốc giảm đau.

Trước những bằng chứng cho tội ngộ sát đó, Murray đã thừa nhận việc cung cấp thuốc gây mê propofol cho

Jackson
vào thời điểm không lâu trước khi ông hoàng nhạc pop từ giã cuộc đời ngày 25/6/2009.

Kiều Vui (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn