Kẻ khủng bố ở Nhà Quốc hội Anh nghiện tập thể hình, thân thiện với hàng xóm

Thế giớiThứ Sáu, 24/03/2017 08:52:00 +07:00

Kẻ khủng bố ở Nhà Quốc hội Anh nghiện tập thể hình và được nhận xét là thân thiện, lịch sự với hàng xóm, cảnh sát Anh cho biết.

Theo Independent, kẻ khủng bố được xác định là Khalid Masood, 52 tuổi, là công dân Anh. Masood sinh ra ở Dartford, Kent nhưng hiện sống tại vùng West Midland và ở cả Birmingham.

Hàng xóm của hắn nói họ đã bị sốc khi biết được tin này bởi Masood trong mắt mọi người là một "chàng trai tốt" và có một "gia đình bình thường". Masood được cho là đã có con nhưng các báo cáo không nêu rõ hắn có 3 hay 4.

1

 Nghi phạm được đặt nằm trên cáng sau khi bị cảnh sát bắn hạ.

Theo thông tin cảnh sát Anh cung cấp, Masood từng sống với một phụ nữ và một đứa trẻ trong căn nhà ở vùng Winson Green ở Birmingham nhưng đột ngột rời đi vào tháng 12. Hàng xóm của Masood nói hắn rất quan tâm đến chuyện tập thể hình và tự nhận mình là giáo viên tiếng Anh.

Trong mắt những người xung quanh, nghi phạm là một người đàn ông "hoàn hảo, thân thiên và lịch sự với mọi người".

"Tôi thực sự sốc khi biết về những gì anh ta làm", Ciaran Molloy, 27 tuổi, người hàng xóm cũ của Masood cho hay. Người này cũng cho biết thêm rằng người phụ nữ sống cùng của nghi phạm thường xuyên mặc quần áo giống với trang phục của người Hồi giáo và che mặt khi ra đường.

Video: Khoảnh khắc cảnh sát bắn hạ kẻ lao xe vào tòa nhà Quốc hội

Truyền thông Anh dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, nghi phạm từng bị kết án vì tội tấn công, gây thương tích nghiêm trọng. Trong một vụ tấn công, hắn từng đâm một người đàn ông vào mặt khiến nạn nhân phải đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Dù chưa từng bị nghi ngờ có dính líu đền khủng bố nhưng Masood được cho là đã tiếp cận với các phần từ cực đoan trong thời gian hắn thụ án tại nhà tù. Để lên kế hoách về vụ tấn công, nghi phạm được cho là đã di chuyển từ West Midlands tới London và ở lại thủ đô Anh trong một khoảng thời gian nhất định.

Trước đó, tổ chức nhà nước Hồi giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm của vụ khủng bố ở Anh và khẳng định “một chiến binh của IS đã thực hiện vụ tấn công để đáp lại lời kêu gọi tấn công nhằm vào công dân của các nước trong liên minh (chống IS)”. Tuy nhiên nhóm phiến quân không cung cấp thông tin chi tiết cũng như danh tính về người này. 

Song Hy (Nguồn: Independent)
Chuyên đề: Khủng bố ở Anh
Bình luận
vtcnews.vn