Kế hoạch đưa bé thăm bò sữa hè này

Đời sốngThứ Sáu, 24/04/2015 09:00:00 +07:00

Kế hoạch “Tham quan trang trại bò sữa xuất sắc nhất Việt Nam” tại Nghệ An đã được 20 gia đình bàn luận kỹ lưỡng

(VTC News) - Kế hoạch “Tham quan trang trại bò sữa xuất sắc nhất Việt Nam” tại Nghệ An đã được 20 gia đình bàn luận kỹ lưỡng, từ khâu chuẩn bị, xuất phát cho đến các hoạt động khám phá suốt hành trình.

Chuyến tham quan do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk tổ chức, thu hút gần 2.000 gia đình đăng ký.
Các gia đình đã cùng gặp và bàn luận kỹ lưỡng về chuyến đi cùng ông bố nổi tiếng Hoàng Bách 

Mới đây, 10 gia đình ở TP HCM và 10 gia đình tại Hà Nội được chọn đã có buổi gặp gỡ và bàn luận sôi nổi để chuẩn bị cho chuyến đi, nhằm mang lại kỳ nghỉ hè đáng nhớ cho con trẻ.

Các vị phụ huynh bàn luận rất sôi nổi vè chuyến đi 

Chương trình “Tham quan trang trại bò sữa xuất sắc nhất Việt Nam” diễn ra từ ngày 8/5 đến ngày 10/5. Các bé được khám phá trang trại  bò sữa xuất sắc nhất VN tại thị xã Thái Hòa (Nghệ An), từ khu vực khử trùng, chăn nuôi đến khu vắt sữa cùng cha mẹ.

Để chuyến đi thêm sôi động, các bậc phụ huynh còn bàn nhau tổ chức các trò chơi trải nghiệm thú vị như “Ai đi kiếm được nhiều thức ăn cho bò nhất”, “Ai uống được nhiều sữa nhất”… cho con trẻ. Thông qua các trò chơi, bé không chỉ được thử sức chăm bò, mà còn hiểu được quy trình tạo ra những giọt sữa thơm ngon.

Ngoài ra, cha mẹ cũng giúp bé tìm hiểu các địa điểm văn hóa lịch sử tại Nghệ An như khu di tích Kim Liên, khu mộ bà Hoàng Thị Loan, quê nội và ngoại của Bác Hồ...

Lịch trình cụ thể của chuyến đi 

Chị Nguyễn Thuý Hạnh ở TP HCM cho biết, bé Thảo Nguyên gần đây đứng ngồi không yên vì háo hức tham gia chuyến tham quan tới. Vợ chồng anh chị phải lên kế hoạch sắp xếp thời gian và công việc từ sớm, chuẩn bị thức ăn nhẹ, trang phục phù hợp cho cả gia đình để bé được trải nghiệm trọn vẹn kỳ nghỉ. Chị cũng cất công tìm hiểu thông tin về trang trại bò sữa Vinamilk để chuẩn bị cho bé lần đầu nhìn ngắm đàn bò sữa hàng nghìn con, hiểu về chế độ chăm sóc, quy trình vắt sữa tự động không làm bò đau…
Trang trại Xuất sắc nhất Việt Nam với quy mô hàng ngàn cô bò sữa được nuôi trong những chuồng hiện đại và được vận động thoải mái trên đồng cỏ 

Là một trong 20 gia đình tham dự, ông bố Hoàng Bách cũng quyết định gác lại các dự án âm nhạc và phim ảnh để dành thời gian cho bé Mèo và Tê Giác. Kinh nghiệm từ chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế” được Hoàng Bách áp dụng triệt để trong chuyến tham quan tại Nghệ An.

Ông bố trẻ mong muốn các con được gần gũi với thiên nhiên, tai nghe mắt thấy những điều kỳ diệu xảy ra trong cuộc sống, tận hưởng không khí trong lành và thư giãn trên đồng cỏ, ngắm mây xanh và gió đồng nội.

Được hòa mình với thiên nhiên là lý do Hoàng Bách đã đồng ý tham gia Chương trình Tham quan Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An 

Hoàng Bách chia sẻ, Tê Giác lúc đầu  còn ngại ngần vì sợ phải ngủ trong chuồng bò như bé Suti trong chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế”. Tuy nhiên, sau khi nghe bố giới thiếu lịch trình chuyến đi gồm các hoạt động cho bò ăn, chụp hình bò nghe nhạc, ngủ nệm êm và được vắt sữa nhẹ nhàng, Tê Giác tỏ ra hào hứng, thậm chí tự tay sắp xếp hành lý cho mình. Bé còn dõng dạc tuyên bố sẽ không khóc nhè và chăm sóc em Mèo chu đáo.

Cùng khám phá trang trại bò sữa xuất sắc nhất mà gia đình mình sắp được đến thăm nhé

Nguồn: Vinamilk
Bình luận
vtcnews.vn