Kẻ giết vợ ngất lịm sau khi toà tuyên án

Pháp luậtThứ Ba, 18/11/2014 04:17:00 +07:00

Sau khi nghe toà tuyên án về tội danh giết vợ, Tám khụyu xuống bất tỉnh khiến lực lượng cảnh sát phải tiến hành cấp cứu.

Sau khi nghe toà tuyên án về tội danh giết vợ, Tám khụyu xuống bất tỉnh khiến lực lượng cảnh sát phải tiến hành cấp cứu.

Tập tễnh bước vào tòa với hai cảnh sát xốc nách hai bên, Bùi Huy Tám cúi gằm mặt suốt phiên xét xử, thỉnh thoảng gã tự đập chiếc còng số tám đang còng trên tay vào đầu mình.

Tám bị TAND thành phố Hà Nội đưa ra xét xử về tội “Giết người”. Nạn nhân chính là người vợ “đầu gối tay ấp” và có với gã hai mặt con. Đến tham dự phiên tòa, vợ gã căm hận không muốn nhìn vào mặt chồng, chị lạnh lùng đề nghị HĐXX xử tội gã thật nghiêm minh theo pháp luật. Mẹ gã ngồi cuối phòng, thỉnh thoảng lại khóc nấc lên từng tiếng nghèn nghẹn trong cổ họng.

Cũng như bao cặp vợ chồng khác, Tám và chị Đàm Thị Thu Hằng, 31 tuổi (trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đến với nhau bằng tình yêu say đắm và một đám cưới đầm ấm, hạnh phúc. Cả hai có với nhau hai bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, tình cảm mặn nồng của hai vợ chồng chỉ được mấy năm đầu, sau đó là thường xuyên cãi vã. Tám tối ngày bỏ bê công việc tìm vui trong rượu chè.

Tám che mặt khi thấy ống kính phóng viên chĩa về phía mình 

Sáng ngày 24/4/2014, chi Hằng gọi Tám dậy đi làm nhưng không được do tối hôm trước Tám đi uống rượu say bị mệt. Tám nói với chị Hằng “Hôm nay mệt không đi làm được” và chửi: “Chẳng lẽ em mày vừa chết tao lại đập cho mày một nhát”.

Đau lòng vì em trai vừa mất lại bị chồng xúc phạm, chị Hằng ôm con bỏ về nhà mẹ đẻ. Đến khi tỉnh rượu, Tám biết mình lỡ lời nên đã đến nhà mẹ vợ xin lỗi chị Hằng và ngỏ ý đón hai mẹ con về. Vẫn còn giận chồng, chị Hằng kiên quyết không về nên Tám đưa con về trước.

Tối hôm ngày 25/4, con trai bị bỏng, Tám gọi điện báo tin cho vợ, nhưng chị Hằng vẫn không chịu về. Ấm ức Tám nảy ý định nếu gọi vợ một lần nữa không chịu về thì gã sẽ giết vợ rồi tự sát.

Tám che mặt khi thấy ống kính phóng viên chĩa về phía mình

Khoảng 10h ngày 27/4, Tám giắt con dao chọc tiết lợn vào cạp quần rồi chở con trai tới nhà mẹ vợ. Lúc này chị Hằng không có nhà, gã lẳng lặng gọi điện thoại cho mẹ ruột nói: “Con xin lỗi mẹ, hôm nay con gọi vợ con, nó không về thì mẹ tha thứ cho con. Nếu như con chết thì mẹ đưa con đi hỏa thiêu và nuôi giúp hai cháu cho con”.

Nghe điện thoại của con trai, mẹ Tám hoảng hồn can ngăn và cùng chồng vội vàng tới nhà thông gia. Lúc này, chị Hằng cũng vừa về tới nơi. Trước mặt hai bên nội, ngoại, Tám xin lỗi gia đình và xin lỗi chị Hằng. Tuy nhiên, người vợ vẫn lạnh lung nói: “Ở với anh quá khổ rồi, tôi không về”.

Tám bảo chị Hằng vào buồng trong nói chuyện. Khi có hai vợ chồng, gã tiếp tục năn nỉ: “Anh sai rồi, bỏ qua cho anh một lần này nữa thôi”. Chị Hằng không đồng ý, Tám liền dùng tay phải rút dao đã chuẩn bị sẵn, quay người đâm một nhát vào bụng vợ rồi tự đâm vào bụng mình.

Nghe tiếng kêu thất thanh của chị Hằng, mọi người vội chạy vào giằng dao của Tám. Tám bỏ chạy ra ngoài ngõ được khoảng 200m thì gục ngã. Sau đó, mọi người đưa Tám và chị Hằng đi cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời nên chị Hằng và Tám giữ được tính mạng. Tuy nhiên, cái thai trong bụng chị Hằng mới được 7 tuần tuổi đã phải hút bỏ. Nạn nhân bị tổn hại 73 % sức khỏe.


Tại phiên xét xử, do sức khỏe quá yếu (Tám bị mắc bệnh động kinh) nên bị cáo được ưu tiên ngồi trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa.

Không quanh co chối tội, kẻ sát nhân thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt Bùi Huy Tám, 17 năm tù giam. Nghe mức án con trai mình phải chịu, mẹ Tám gào khóc gọi tên con, Tám cũng lặng lẽ rơi nước mắt. Khi bị dẫn giải ra xe về trại giam, do quá sốc, Tám khụy xuống bất tỉnh khiến lực lượng cảnh sát phải tiến hành cấp cứu cho gã ngay trên xe.

Theo Công lý

Bình luận
vtcnews.vn