Kẻ giết chủ tiệm vàng Vững Bắc bị bắt thế nào?

Pháp luậtChủ Nhật, 19/02/2012 04:42:00 +07:00

(VTC News) - Phó phòng CSHS nhận định, đây là một vụ án khá khó khăn, hầu như không có nhân chứng, xảy ra ngay bên đường quốc lộ nên đông người và ít ai để ý...

(VTC News) – Chiều nay (19/02), cơ quan CSĐT CA TP. Hà Nội đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc để điều tra làm rõ.


Ngay sau khi di lý tên Nguyễn Hữu Dưỡng, (SN 1985, trú quán tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) – kẻ gây ra vụ giết người tại tiệm vàng Vững Bắc (Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín) về đến trụ sở Phòng CSHS - CATP Hà Nội, PV VTC News đã có cuộc phỏng vấn với Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, Phó phòng CSHS về quá trình truy bắt hung thủ.

Vụ sát hại chủ tiệm vàng gây chấn động dư luận cả nước.

Theo lời Thượng tá Tiến, ngay sau khi xảy ra sự việc, các trinh sát thuộc Phòng CSHS đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành phong toả và khám nghiệm hiện trường đồng thời khoanh vùng khu vực để xác minh đối tượng.

Sau khi có được đoạn clip do camera ghi lại, CQĐT đã tiến hành triệu tập toàn bộ lực lượng CA của các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Trường phó CA, công an viên của toàn bộ các xã để nhận diện hung thủ. Những đối tượng nghi vấn từ các địa bàn đều được triệu tập để điều tra, xác minh.

Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được huy động để truy tìm hung thủ.

Ngay sau đó, một lực lượng khoảng 200 người bao gồm CSHS, CA huyện và CA xã tiến hành rà soát trên 29 xã thị trấn của huyện Phú Xuyên, 24 xã và thị trấn của huyện Thường Tín, địa bàn huyện Thanh Trì và toàn bộ địa bàn huyện Khoái Châu (Hưng Yên) và toàn tỉnh Hà Nam do đã nhận định được hướng tẩu thoát của đối tượng.

Song song với việc đó, CQĐT đã tiến hành cắt và gửi hàng ngàn chiếc ảnh của hung thủ từ clip để quần chúng nhân dân nhận diện và tố giác tội phạm qua số máy của lãnh đạo Phòng CSHS và CA các cấp. Theo ông Tiến, máy di động cá nhân của ông đã nhận được trên dưới 50 tin nhắn tố giác từ quần chúng, trong đó có những tin tố giác từ miền Nam như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...

Sự khẩn trương tích cực trong việc phá án đã được đền đáp khi 2h sáng 19/02, lãnh đạo Phòng CSHS nhận được thông tin, một đối tượng đã ra CA Thái Bình đầu thú và khai nhận hành vi giết người tại tiệm vàng.

Cơ quan điều tra công bố hình ảnh tang vật vụ án.

Ngay lập tức, một tổ công tác đặc biệt của phòng CSHS do Thượng tá Đào Thanh Hải - Trưởng phòng CSHS dẫn đầu đã lên trường xuống Thái Bình để xác minh, di lý đối tượng về Hà Nội. Sau khi tiến hành khám xét, đối tượng Dưỡng đã được di lý thành công về Hà Nội.

Theo đánh giá của ông Tiến, “hung thủ tỏ ra không phải là một đối tượng lỳ lợm”, cơ quan điều tra cũng đã thu được chiếc xe máy và bộ quần áo của đối tượng sử dụng khi gây án.

Về khó khăn trong quá trình phá án, Phó phòng CSHS nhận định, “đây là một vụ án khá khó khăn, hầu như không có nhân chứng, lại xảy ra ngay bên đường quốc lộ nên đông người và ít ai để ý. Hiệu vàng lại nằm lùi sâu vào bên trong nên khi xảy ra sự việc nạn nhân khó kêu cứu và quần chúng nhân dân khó phát giác”.

Chiều 19/02, hung thủ được di lý về đến Hà Nội.

“May rằng có camera quan sát và ghi lại được gần như toàn bộ diễn biến nên quá trình điều tra cũng đã khắc phục được một phần khó khăn” – ông Tiến cho biết.

Về nghi vấn hung thủ giết người để trả thù liên quan đến các vụ vỡ nợ, ông Tiến đánh giá rằng vụ việc này không có liên quan và ngay khi bắt tay vào điều tra, nghi vấn này cũng không đặt vấn đề này.

Hiện Phòng CSHS đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng và làm rõ vụ việc.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn