Kẻ giết bạn tình đồng tính, chặt xác phi tang lãnh án chung thân

Pháp luậtThứ Sáu, 27/11/2015 05:09:00 +07:00

(VTC News) - Trần Nhật Duy cùng bạn gái lần lượt lĩnh các bản án chung thân và 2 năm tù giam vì đã có hành vi giết người, chặt xác phi tang.

(VTC News) -  Trần Nhật Duy cùng bạn gái lần lượt lĩnh các bản án chung thân và 2 năm tù giam vì đã có hành vi giết người, chặt xác phi tang.

Sáng 27/11, TAND TP. HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và che giấu tội phạm với tính chất man rợ do Trần Nhật Duy (21 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và bạn gái là Đặng Gia Linh (23 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp) thực hiện.

Hai bị cáo Duy và Linh trong buổi xét xử sơ thẩm.
Hai bị cáo Duy và Linh trong buổi xét xử sơ thẩm.  
Sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên án tù chung thân với bị cáo Trần Nhật Duy về tội giết người và cướp tài sản. Đồng thời yêu cầu Duy phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 141 triệu đồng.

Trong khi đó, bị cáo Đặng Gia Linh là bạn gái của Duy lĩnh 2 năm tù về tội che giấu tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, năm 2011, Duy (lúc này học lớp 11) có quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, ở gần nhà). Năm 2013, Duy thi đậu vào một trường đại học ở TP HCM nên thuê trọ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) theo học.

Một thời gian sau, anh Tuấn chuyển lên ở cùng Duy. Biết Duy có bạn gái là Linh nên Tuấn thường tỏ ra ghen tuông. Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để giải thoát cho bản thân và nói cho Linh biết, cô gái có khuyên can nhưng anh ta không nghe.

2 bị cáo nghe tuyên án từ chủ tọa Phạm Đức Oánh. 

Tháng 2/2014, Duy tìm mua trên mạng 200g chất độc Kali Xyanua với giá 800.000 đồng và chờ cơ hội thuận lợi để thực hiện ý định.

Vào khoảng ngày 15-16/5/2014, Duy nấu mì gói và cho nửa muỗng cà phê chất độc Kali Xyanua vào mì đưa cho Tuấn ăn. Vừa ăn được một đũa thì Tuấn ói ra nên kế hoạch bất thành.

Đến khoảng 20h30 ngày 19/5/2014, Tuấn kêu nhức đầu và nói Duy lấy thuốc cho Tuấn uống. Duy liền lấy 2 viên thuốc con nhộng bên trong là chất độc Kali Xyanua chuẩn bị trướcđó đưa cho Tuấn.

Chỉ khoảng 1 phút sau khi uống thuốc, Tuấn đã ngã xuống nền gạch, 2 tay ôm cổ, mở miệng thở khó nhọc. Khoảng 23h cùng ngày, Duy sờ người thấy Tuấn nằm im, biết Tuấn đã chết nhưng vẫn để xác Tuấn ở phòng trọ và ngồi chờ đến sáng.

Sáng hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường và nghĩ cách phi tang thi thể. Tên sát thủ trẻ tuổi lấy điện thoại, xe máy của nạn nhân bán được 10 triệu đồng sau đó lấy tiền mua một chiếc cưa máy, phần còn lại đưa cho Linh.

Trở về phòng trọ, Duy dùng cưa máy phân thi thể nạn nhân thành nhiều phần, Linh lau dọn phòng rồi cùng Duy đi vứt xác ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), đèo Tà Pứa (Bình Thuận), phà Mỹ Lợi (Tiền Giang).

Ngày 23/5/2014, người dân ngửi thấy mùi thối bốc ra từ nhà trọ nên báo công an. Phá cửa kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ một thân người đang phân hủy, bị cắt hết đầu, tứ chi chỉ còn lại phần mình.

Ngày 24/5/2014, Duy và Linh bị công an bắt giữ khi đang trên đường về nhà ở thị xã Gò Công (Tiền Giang).

                             Video: Man rợ kẻ giết người chặt xác

Lê Trai

Bình luận
vtcnews.vn