'Kẻ giấu mặt': Bi kịch đằng sau tội ác

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/07/2015 01:43:00 +07:00

Sóng truyền hình Việt đang lôi cuốn khán giả qua những tình tiết kịch tính trong phim Kẻ giấu mặt.

(VTC News) - Sóng truyền hình Việt đang lôi cuốn khán giả qua những tình tiết kịch tính trong phim Kẻ giấu mặt

Những tập đầu tiên của Kẻ giấu mặt lên sóng trên HTV7 đã thu hút nhiều khán giả với những tình huống lôi cuốn và hấp dẫn. Dựa vào chuyên án mang tên MH570- chuyên án về ma túy, buôn người, bảo kê…mà lực lượng công an đã triệt phá được tái hiện một cách chân thực. 

Phim không những nói lên tình trạng tệ nạn xã hội mà còn phản ánh cả mặt trái của xã hội vì đồng tiền mà một số người vốn dĩ ‘biết luật mà phạm luật’, bất chấp tất cả để đạt được mục đích.

kẻ giấu mặt
  Phim hình sự Kẻ giấu mặt đang thu hút khán giả 

Kẻ giấu mặt dài 36 tập, được xây dựng bởi tác giả Nông Huyền Sơn, đạo diễn Lê Hồng Sơn thực hiện, cùng dàn diễn viên được biết đến qua những phim hành động như: Lâm Minh Thắng, Thiên Bảo, Hai Nhất, Cao Mỹ Kim, Huy Cường, Cao Hoàng, Thương Tín, Kim Phượng…

 Bộ ba diễn viên Lâm Minh Thắng, Cao Mỹ Kim và Thiên Bảo

Chuyên án MH570 được lập ra với mục đích truy tìm bộ mặt thật của ‘ông trùm giấu mặt’ đang cầm đầu một tổ chức tội phạm có quy mô lớn ở khu vực Đông Nam Á. 

Thái Quân, biệt danh là ‘Quân mã tấu’ là một trinh sát nội tuyến được cài vào băng nhóm của ‘Hải sát thủ’ nhằm điều tra manh mối và tìm ra kẻ chủ mưu thật sự đứng đằng sau đường dây tội phạm buôn bán ma túy, buôn người, bảo kê… mang tính quốc tế này. 

Đây là nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm, khó khăn đối với Thái Quân vì đã có rất nhiều trinh sát được cài vào băng nhóm nhưng đều bị ‘ông trùm’ phát hiện bởi lực lượng ‘tay trong’ tinh vi nên đã nắm rõ hết tình hình và xử lí kịp thời. 

Tất cả các đàn em thân tín đều không hề biết mặt ông, nếu ai biết mặt ông ta sẽ ‘biến mất’ không giấu vết. Bởi vậy, lực lượng công an - những người bảo vệ chính nghĩa luôn muốn phơi bày sự thật ra ánh sáng nên đã tìm cách đưa trinh sát ở nơi khác đến, bí mật điều tra chứ không dùng trinh sát địa phương.

Ông trùm bí mật 

Cái ác cuối cùng cũng bị đưa ra ánh sáng và kẻ xấu cũng phải bị trừng trị. Kết thúc chuyên án, ông trùm bị bắt và điều bất ngờ, ông trùm không ai khác đó chính là Đại gia Hai Phương từng là cán bộ công an đã ra khỏi ngành, ẩn đằng sau vẻ ngoài của một doanh nhân thành đạt. 

Điều đáng buồn hơn là Hai Phương dù đã ra khỏi ngành nhưng vẩn luôn được các đồng nghiệp nể trọng. Nhưng hắn đã ‘quay gót’ với đồng đội, đi ngược lại tư chất nghề nghiệp và phải trả giá. Còn Đại úy Trương Vũ – tổ phó tổ chuyên án MH570 lại là một tay thân tín của ông trùm đã nhẫn tâm chĩa súng bắn lại các đồng đội của mình.

Bị đồng tiền làm mờ mắt, Hai Phương đã tạo nên bi kịch gia đình, đằng sau tội ác đẫm máu ấy còn là bi kịch của những người muốn hoàn lương và chuộc lại lỗi lầm nhưng đã muộn màng.

Tâm Châu là nữ chiến sĩ công an trong chuyên án MH570, cô đau lòng khi biết cha mình chính là ông trùm khét tiếng. Giữa một bên là tình thân, một bên là trách nhiệm chính nghĩa, cô luôn cảm thấy dằn vặt giữa lý và tình.

Cuộc tuyển chọn 'vợ' 

Lòng tham không đáy vì những thứ phù phiếm khiến con người trở nên tha hoá, biến chất. Bộ phim không chỉ phản ánh, phê phán hiện thực xã hội mà còn cảnh tỉnh cho những ai lầm đường, lỡ bước, mang đến cho người xem thông điệp về nhân sinh: ‘Cái thiện, cái tốt bao giờ cũng chiến thắng cái ác, cái xấu’.

  Mai Hoa                                    

Bình luận
vtcnews.vn