Kẻ gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên đường phố Hải Phòng sa lưới

Pháp luậtThứ Ba, 24/03/2015 08:20:00 +07:00

Lực lượng trinh sát Công an TP Hải Phòng vừa bắt được kẻ gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên đường phố Hải Phòng, gây hoang mang cho người dân trong thời gian gầ

(VTC News) - Lực lượng trinh sát Công an TP Hải Phòng vừa bắt được kẻ gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên đường phố Hải Phòng, gây hoang mang cho người dân trong thời gian gần đây. 

Ngày 23/3, Công an TP Hải Phòng cho biết, từ trung tuần tháng 2/2015, một lực lượng gồm hơn 20 trinh sát đã toả đi các tuyến đường phố Hải Phòng để nắm tình hình, đồng thời tiến hành rà soát đối tượng tội phạm hình sự chuyên hoạt động cướp giật, gây hoang mang cho người dân Thành phố trong thời gian gần đây.

Qua công tác trinh sát, Ban chuyên án đã xác định được 2 đối tượng trong nhóm cướp giật trên gồm: Nguyễn Ngọc Dũng, SN1988 (trú tại phường Quán Trữ, quận Kiến An, có 1 tiền án 42 tháng tù giam về tội cướp giật); Bùi Văn Quang, SN 1990 (trú tại phường Đằng Lâm, quận Hải An). 

Khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng Dũng bao giờ cũng cầm lái, còn Bùi Văn Quang chuyên ngồi sau giật tài sản của người bị hại, sau đó hai đối tượng này cùng tiêu thụ tài sản, chia nhau ăn chơi...

Mới đây nhất, vào khoảng 17h ngày 22/3, tại trước cửa nhà số 272 Lạch Tray, đối tượng đã cướp giật của chị Vũ Thị Xuân H (trú tại quận Hồng Bàng) một ví da đỏ, trong có 4 triệu đồng, toàn bộ giấy tờ tuỳ thân và một số thẻ ATM, rồi rẽ vào khu vực bãi rác gần cầu Rào II, thuộc tổ 12, phường Kênh Dương (quận Lê Chân), chia nhau tài sản vừa cướp được. 

Ngay đêm 22/3, các trinh sát trong Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Dũng, thu hồi chiếc xe máy gây án, cùng toàn bộ giấy tờ của người bị hại. 

Tại cơ quan Công an, đối tượng Dũng khai nhận đã gây ra hàng chục vụ cướp giật trên đường Lạch Tray. 

Hiện, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Hải Phòng đã tìm được 10 người bị hại và đang tiếp tục điều tra mở rộng án, truy bắt đối tượng còn lại.

Video cơ động TP.HCM ra quân chống cướp giật

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn