Kẻ dùng ảnh nóng tống tiền người tình hàng trăm triệu đồng sa lưới

Pháp đìnhThứ Ba, 10/05/2016 07:38:00 +07:00

(VTC News)- Cơ quan Công an vừa bắt giữ kẻ dọa tung ảnh nóng tống tiền người tình hàng trăm triệu đồng tại Hải Phòng.

(VTC News) - Cơ quan Công an vừa bắt giữ kẻ dọa tung ảnh nóng tống tiền người tình hàng trăm triệu đồng tại Hải Phòng.

Ngày 9/5, nguồn tin của PV VTC News cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng có hành vi dùng ảnh nóng đe dọa tống tiền người tình hàng trăm triệu đồng. 

Trước đó, ngày 27/4, chị Đ.T.S (SN 1983, trú tại tỉnh Đồng Nai) đến Công an quận Lê Chân trình báo việc bị đối tượng trên mạng xã hội có Nickname "Chỉ Là Cát Bụi" có hành vi đe dọa tống tiền đối với chị, số tiền bị chiếm đoạt lên đến hơn 100 triệu đồng.
Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường dùng ảnh nóng dọa tống tiền người tình vừa bị cơ quan công an bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường dùng ảnh nóng dọa tống tiền người tình vừa bị cơ quan công an bắt giữ 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và khai thác thông tin qua Internet, mạng xã hội Facebook, Zalo và Paltalk.... các trinh sát đã xác định được đối tượng có Nickname "Chỉ là Cát Bụi" có tên thật là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1984, trú tại số 9/66 Nguyễn Tường Loan, Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng). 

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, hồi 19h30 ngày 8/5, Tổ công tác của Đội Cảnh sát đều tra tội phạm về trật tự xã hội kết hợp với lực lượng An ninh sân bay Cát Bi bắt giữ được Nguyễn Mạnh Cường khi Cường vừa bay từ TP.HCM ra Hải Phòng. 

Thu giữ trên người Cường nhiều thiết bị điện tử như máy tính Laptop, tai nghe chuyên dùng, micro, thẻ nhớ chứa nhiều hình ảnh khỏa thân của chị S và nhiều giấy tờ liên quan khác. 

Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận, từ năm 2012 Cường quen chị S qua mạng Internet rồi nảy sinh tình cảm, nhiều lần thông qua cuộc gọi video, Cường và chị S đã chat sex khoe thân thể cho nhau xem, cả 2 đã hẹn gặp nhau nhiều lần để quan hệ tình dục. 

Trong các lần chat sex, Cường đã ghi hình và chụp lại các ảnh khỏa thân của chị S. Sau khi tình cảm phai nhạt, chị S muốn chia tay thì Cường đã liên lục có các hành vi đe dọa chị S, yêu cầu chị S phải chuyển tiền cho Cường nếu không Cường sẽ chuyển các hình ảnh khỏa thân qua Internet cho chồng chị S hiện đang ở Mỹ biết và cho gia đình chị S biết việc S quan hệ bất chính. 

Từ năm 2013 đến nay, Cường đã ép chị S nhiều lần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng cho Cường tổng số hơn 100 triệu đồng. 

Ngày 30/4 vừa qua, Cường tiếp tục đe dọa uy hiếp chị S phải chuyển cho Cường 78 triệu đồng và hẹn gặp chị S trực tiếp tại Đồng Nai để lấy tiền và trả 78 file ảnh khỏa thân cho chị S. 

Do chị S không có tiền ngay nên Cường về lại Hải Phòng, mang theo USB chứa ảnh khỏa thân của chị S. Khi về đến sân bay Cường chưa kịp tiêu hủy chứng cứ thì bị bắt giữ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Mạnh Cường để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Cường và các đối tượng liên quan khác.

Video người Việt tại Thái bị nghi tống tiền

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn