Kẻ đập phá nhiều ngôi mộ ở Quảng Ninh có dấu hiệu tâm thần

Pháp luậtThứ Ba, 23/02/2016 03:50:00 +07:00

Cơ quan công an đã bắt giữ nghi can có hành vi đập phá mồ mả của người dân ở TP Uông Bí và sẽ đưa đi giám định vì người này có dấu hiệu tâm thần.

(VTC News) - Cơ quan công an đã bắt giữ nghi can có hành vi đập phá mồ mả của người dân ở TP Uông Bí và sẽ đưa đi giám định vì người này có dấu hiệu tâm thần.
Sáng 23/2, Đại tá Vũ Đức Tính - Trưởng Công an TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.Uông Bí đã ra quyết định bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Đinh Văn Quý (SN 1962, trú tại khu An Hải, phường Phương Nam, TP Uông Bí).

Quý được xác định là đối tượng có hành vi đập phá ngôi mộ của dân trong nghĩa trang Đượng Ổi (phường Phương Nam, TP.Uông Bí hôm 22/2 vừa qua.
Nhiều ngôi mộ được phát hiện bị đập phá ở Nghĩa trang Đượng Ổi (phường Phương Nam, TP.Uông Bí)
Nhiều ngôi mộ được phát hiện bị đập phá ở Nghĩa trang Đượng Ổi (phường Phương Nam, TP.Uông Bí) 
Theo đó, khoảng 16h ngày 22/2, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Quý đang lẩn trốn tại kho Hiệp An 2, phường Phương Nam và đưa về trụ sở Công an phường làm việc. 
Tại cơ quan công an, Quý đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Thông tin từ báo Dân Việt, khoảng 30 năm trước, sau khi con của Quý chết, vợ Quý đã bỏ đi biệt tăm. Từ đó, nhiều người thấy tính tình của Quý khác lạ, có dấu hiệu bị tâm thần.
Ngày ngày Quý đi lang thang khắp nơi trong trang phục lôi thôi. Đến vài năm trước người ta thấy Quý dựng một cái lều ở đầu nghĩa trang Đượng Ổi.

Theo Đại tá Tính, cơ quan Công an sẽ đưa Quý đi khám bệnh. Kết quả từ phía cơ quan y tế là cơ sở để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Trước đó, vào khoảng 14h chiều 22/2 tại một nghĩa trang ở phường Phương Nam, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, người dân phát hiện hàng loạt ngôi mộ có dấu hiệu bị đào xới, đập phá. 
“Tại hiện trường, một ngôi mộ được xây kiên cố bằng xi măng, lát gạch nung đã bị kẻ lạ mặt đập vỡ, bỏ bừa bãi trong khuôn viên nghĩa trang. Bên trong ngôi mộ, phần đất bị đào xới và có dấu hiệu bị lục lọi” - Báo Công lý đưa tin.

Video 'Kỳ lạ' hơn 300 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương ở Hà Nội  

Minh Khang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn