Kẻ đánh vỡ mặt bác sỹ BV Thanh Nhàn là người thế nào?

Thời sựThứ Năm, 25/09/2014 08:40:00 +07:00

(VTC News) – Sau 4 năm đi trại cai nghiện, vừa về địa phương được 1 tháng thì Đỗ Mạnh Tuấn đã đánh vỡ xương gò má bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn.

(VTC News) – Sau 4 năm đi trại cai nghiện, vừa về địa phương được 1 tháng thì Đỗ Mạnh Tuấn đã đánh vỡ xương gò má một bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn.

Liên quan đến vụ đối tượng Đỗ Mạnh Tuấn (ở ngõ chùa Liên Phái, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) đánh bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn, chiều 25/9, phóng viên VTC News đã tìm đến khu phố nơi Tuấn sinh sống để tìm hiểu về đối tượng này.
2 ngày gần đây, người dân ngõ chùa Liên Phái xôn xao về chuyện Tuấn đánh “vỡ mặt” một bác sỹ tại Bệnh viện, nơi cách khu phố chỉ khoảng 2km.
Người dân nơi đây cho biết, ban đầu khi nghe tin bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn bị một nam thanh niên đánh, họ không hề biết Tuấn là người gây án.
“Hôm qua công an bắt Tuấn thì mọi người ở đây mới biết Tuấn đã gây rối trong bệnh viện. Mấy ngày trước đó, lực lượng công an thường xuyên có mặt tại khu phố nhưng chúng tôi rất ít khi thấy Tuấn về nhà”,  một người dân nói.
 Người dân ngõ chùa Liên Phái xôn xao về việc một thanh niên trong khu phố đánh bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn.

Cũng theo người dân khu phố này, Tuấn là đối tượng nghiện ngập. Thời điểm đánh bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn, Tuấn mới về địa phương được khoảng 1 tháng. Trước đó, đối tượng này phải đi trại cai nghiện 4 năm. 
Tuấn cùng với em gái, bố mẹ sinh sống trong cùng một khu nhà với ông bà và những người họ hàng thân cận. Trong họ hàng nhà Tuấn còn có 2 thành viên khác cũng nghiện ngập.
“Chúng tôi cũng không biết gì nhiều về con người của Tuấn bởi anh ta đã đi cai nghiện từ 4 năm trước, vừa về nhà được khoảng 1 tháng. Chúng tôi cũng không biết lý do gì mà Tuấn lại đánh bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn như vậy”,  một người hàng xóm nói.
Cũng trong chiều 25/9, trả lời PV VTC News, Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Đỗ Mạnh Tuấn về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Video hành hung bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn

VTC1
Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tối ngày 20/9, chị Đàm Thị Thu Thủy (SN 1988, ở ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đưa cháu Nguyễn Gia Huy (SN 2010) đi thăm mẹ Huy là Đàm Thị Thu Hà (SN 1990, ở ngách 36/9, chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội) đang đẻ mổ tại bệnh viện. 
Trong lúc chơi đùa, cháu Huy bị ngã từ trên cao đập đầu xuống đất gây sưng nề vùng trán. Thủy liền đưa Huy vào cấp cứu tại khoa Ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn để khám thương tích. 
Tại bệnh viện, bác sỹ Phạm Thanh Tùng khám cho cháu Huy có giải thích và đề nghị gia đình chuyển cháu sang Bệnh viện Ung Bướu để chụp cắt lớp vì điều kiện kỹ thuật ở Bệnh viện Ung Bướu tốt hơn. Đồng thời, bác sỹ Tùng cử 2 điều dưỡng đi cùng gia đình đưa cháu bé đi khám.
Thời điểm này, có ba thanh niên, trong đó có Đỗ Mạnh Tuấn, tự xưng là người nhà của cháu Huy, đến phòng cấp cứu khoa Ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn to tiếng và có nhiều lời lẽ xúc phạm bác sỹ Phạm Thanh Tùng. 
Chưa dừng lại ở đó, Đỗ Mạnh Tuấn còn lao vào dùng tay đánh vào mặt bác sỹ Tùng trước sự chứng kiến của đông người. Sau đó, do có người xung quanh can ngăn nên những đối tượng này bỏ đi. 
Tại cơ quan công an, Đỗ Mạnh Tuấn khai nhận hành hung bác sỹ Phạm Thanh Tùng là do thương xót cháu Nguyễn Gia Huy và bức xúc trước thái độ của y bác sỹ trong bệnh viện Thanh Nhàn.
Theo Bệnh viện Thanh Nhàn, sự việc khiến bác sỹ Tùng bị choáng, sưng nề 1/2 mặt bên trái, được chuyển lên phòng Hồi sức cấp cứu ngoại theo dõi. Bác sỹ Tùng được xác định gãy cung tiếp xương gò má trái, không cử động được khớp thái dương – hàm trái.
Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn