Kẻ đâm xe vào chợ Giáng sinh ở Berlin là người tị nạn Afghanistan

Thế giớiThứ Ba, 20/12/2016 12:46:00 +07:00

Theo tờ Berliner, người đàn ông lái chiếc xe gây ra vụ việc là một người tị nạn Afghanistan đã đến Đức hồi tháng 2/2016.

Daily Mail ngày 20/12 đưa tin, một người tị nạn được cho là đối tượng đã cầm lái chiếc xe tải 25 tấn lao vào chợ Giáng sinh Berlin, Đức với vận tốc 64km/h làm 12 người chết và ít nhất 48 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 19/12 (theo giờ địa phương) tại Quảng trường Breitscheidplatz, bên ngoài Nhà thờ Kaiser Wilhelm khu vực phía tây của trung tâm thủ đô Berlin. 

xe_tai1_ijbk

 Hiện trường vụ lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức. 

Theo tờ báo Đức Berliner, người đàn ông lái chiếc xe gây ra vụ việc là một người tị nạn Afghanistan đã đến Đức hồi tháng 2/2016 và sử dụng nhiều bí danh khác nhau. Tên này sau khi gây ra vụ việc đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị bắt tại một vườn thú gần đó.

Cảnh sát khẳng định, tài xế lái xe ban đầu là một người Ba Lan, người được phát hiện đã chết trong cabin của chiếc xe tải. Nhận định ban đầu cho rằng, có thể tài xe đã bị bắt cóc và sát hại. Chiếc xe được sử dụng để gây án trước đó được sử dụng để vận chuyển dầm thép từ Ba Lan sang Đức.

Reuters dẫn lời chủ sở hữu chiếc xe tải trong vụ lao xe vào chợ Giáng sinh cho biết, ông tin rằng, người lái xe ban đầu không phải là người cầm lái ở vào thời điểm xảy ra sự việc.

Video: Hiện trường vụ lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức

Ariel Zurawski, chủ sở hữu chiếc xe tải nói: “Thật sự tôi biết người đàn ông này từ khi sinh ra. Anh ấy là một trong những người họ hàng của tôi. Người ta nói rằng, khi có thời gian nghỉ ngơi, lái xe có thể uống bia nhưng anh ấy không như vậy.

Nếu phải lái xe vào ngày hôm sau, anh ấy sẽ không bao giờ uống rượu, tôi có thể đảm bảo. Đó là lý do tại sao tôi tin anh ấy không làm chuyện này. Tai sao anh ấy lại lái xe ở trung tâm Berlin nếu đang đợi bốc dỡ hàng? Nên nhớ là trên xe vẫn còn 25 tấn thép. Đó sẽ là điều vô lý”.

Hiện cảnh sát Đức chưa xác nhận thông tin về đối tượng gây ra vụ việc.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn