Kẻ đâm kim lút đầu bé sơ sinh lãnh án 12 năm tù

Thời sựThứ Tư, 16/06/2010 02:04:00 +07:00

(VTC News) - TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt 12 năm tù đối với người đàn bà nhẫn tâm dùng kim đâm lút đầu cháu bé sơ sinh.

(VTC News) - Hôm nay (16/6), TAND tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Thị Kim Duân, người đàn bà nhẫn tâm dùng kim đâm xuyên thóp đầu cháu bé Nhật Minh, khi bé mới được 40 ngày tuổi, và tuyên phạt 12 năm tù giam đối với bị cáo.

Có rất đông người thân và bạn bè của gia đình bé Nhật Minh đến tham dự ở phiên tòa. Xuất hiện trong phiên tòa có ông Hồng, bố của bé Nhật Minh. Tuy nhiên, ông Hồng hiện diện với tư cách là người theo dõi phiên tòa, và tỏ thái độ không có quan hệ với nhà chị Thanh.

Mở đầu phiên tòa, HĐXX tiến hành thẩm vấn bị cáo Duân. Bị cáo đã nhanh chóng thừa nhận toàn bộ cáo buộc của cơ quan công tố. Duân kể rằng, sau khi phát hiện chồng mình có quan hệ bất chính với người đàn bà khác, chị ta đã rất bực tức nên đã rủ thêm chị dâu đến Thái Nguyên để tìm hiểu chị Thanh là người thế nào.

Nhưng khi gặp chị Thanh, hai người chỉ nói chuyện như những người bình thường mà không hề có thái độ căng thẳng. Duân cũng thừa nhận, chị Thanh chỉ muốn có đứa con để chăm sóc chứ không có ý định “tranh chấp” chồng với người khác.

Mẹ con cháu bé Nhật Minh được các bác sĩ và người thân vào thăm tai bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên ngay sau khi vụ việc xảy ra

Bị cáo Duân trả lời trước tòa thản nhiên: "Tôi không có ý định giết đứa trẻ. Lúc đó tức tối quá mà tôi làm như vậy nên đã không lường trước được hậu quả". Bị cáo Duân thuật lại, khi đang ở nhà chị Thanh thì bị cáo nhận được điện thoại của ông Hồng với lời lẽ thô tục vì biết chị có mặt tại đây. Sẵn cơn bực tực, Duân ở trong bếp thấy chiếc kim khâu lốp ở trên mặt bếp gas nên đã cầm kim đâm xuyên thóp đầu đứa bé.

Không đồng tình với câu trả lời của bị cáo Duân về chiếc kim trên mặt bếp gas, chị Thanh khẳng định gia đình không hề sử dụng vật này nên không thể có nó. Đồng thời, 3 ngày sau khi phát hiện hành vi của bị cáo Duân, gia đình chị Thanh còn nhìn thấy 2 chiếc kim nữa ở cửa sổ cạnh giường ngủ của bé Minh.

Khi tòa yêu cầu nhận diện nạn nhân, bị cáo quay xuống và xác nhận đứa trẻ đang bú sữa trong vòng tay mẹ nhưng với một thái độ không hề có sự hối cải.


Khi được tòa hỏi về chi tiết cuộc gọi điện thoại như lời bị cáo Duân khai báo, ông Hồng thừa nhận biết vợ tìm đến nhà chị Thanh nên đã văng tục khi nói chuyện qua điện thoại.

Sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án và thái độ thành khẩn của bị cáo, VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Duân từ 7 đến 8 năm tù giam do đã có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: tiến hành gây án trong khi tinh thần bị kích động, đồng thời Hội phụ nữ xã cũng có đơn xin giảm nhẹ án tù và đã tự nguyện bồi thường thiệt hại.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã không chấp nhận tình tiết xin giảm nhẹ đối với bị cáo Duân của VKS, do đó TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Duân mức án 12 năm tù về tội "Giết người" với tình tiết giết trẻ em. Đây cũng là mức hình phạt thấp nhất theo qui định của Bộ luật hình sự đối với hành vi này.

Ngay sau khi tòa vừa tuyên án, bị cáo Duân đã ngất xỉu ngay trước vành móng ngựa.


Mẹ cháu bé bị kim đâm: "Mức án như vậy là nhẹ"

Kết thúc phiên xét xử, phóng viên VTC News đã có cuộc trao đổi ngắn đối chị Nguyễn Thị Thanh (mẹ cháu Nhật Minh). Chị Thanh cho rằng, mức xử phạt như vậy là còn nhẹ so với những tổn thương mà chị Duân gây ra cho cháu Nhật Minh. "Những tổn thương về tâm thần của cháu sau này còn chưa biết ra sao. Chúng tôi không mong muốn chị Duân phải mang hình phạt nặng, nếu có thể xin tòa giảm nhẹ nhất tôi vẫn sẽ xin cho chị Duân nhưng thái độ thiếu quan tâm tới con tôi từ phía gia đình họ khiến tôi thấy rất buồn. Gia đình chúng tôi cũng không đồng tình với tòa về mức bồi thường thiệt hại đối với cháu là 15 tháng lương tối thiểu", chị Thanh buồn bã nói.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn