Kẻ cướp xe SH, chặt tay cô gái bị đề nghị án chung thân

Pháp luậtThứ Ba, 24/12/2013 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM giữ quyền công tố đã đề nghị mức án chung thân đối với Hồ Duy Trúc, kẻ cầm đầu băng cướp xe chặt tay cô gái.

(VTC News) – Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM giữ quyền công tố đã đề nghị mức án chung thân đối với Hồ Duy Trúc, kẻ cầm đầu băng cướp xe SH chặt tay cô gái ở cầu Phú Mỹ.

Chiều 24/12, phiên tòa xét xử băng chặt tay, cướp xe SH tiếp tục được xét xử tại Tòa án nhân dân TP.HCM. Thay mặt Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM, vị đại diện giữ quyền công tố đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án cho từng bị cáo.

Cơ quan công tố đã nhận định: Đây là một băng cướp với những thủ đoạn vô cùng tàn độc. Các thành viên trong nhóm đã có toan tính, cấu kết với nhau từ trước, sử dụng nhiều hung khí ‘nóng’ để ra tay tước đoạt tài sản của các nạn nhân, thậm chí là sẵn sàng gây thương tích nếu thấy cần thiết.

Tất cả các hành vi của 8 bị cáo trong vụ án này là nguy hiểm cho xã hội, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm hoang mang trong quần chúng nhân dân, dư luận xã hội và những người đi đường.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện những đối tượng này đã gây ra hàng chục vụ cướp chỉ trong vòng 5 tháng của năm 2012, làm bị thương với tỷ lệ từ 2 đến 47% cho hàng loạt các nạn nhân.

chặt tay, cướp, tàn độc.
Hồ Duy Trúc, kẻ cầm đầu băng cướp với những thủ đoạn tàn độc bị đề nghị mức án chung thân (ảnh: N.D) 
Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM cho rằng, những hành vi của nhóm đối tượng nói trên đã thể hiện bản chất lưu manh, liều lĩnh và coi thường pháp luật, nên cần thiết phải áp dụng những hình phạt nghiêm khắc để có tính răn đe.

Từ những nhận định nói trên, đại diện giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt Hồ Duy Trúc (kẻ cầm đầu băng cướp) mức án tù chung thân về tội ‘cướp tài sản’.

Nguyễn Hoàng Phương và Trần Văn Luông bị đề nghị mức án từ 18 – 20 năm tù. Nhóm các bị cáo còn lại bị đề nghị tuyên phạt từ 2 đến 13 năm tù, tùy theo tính chất và hành vi phạm tội của từng bị cáo.

Trước khi Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị mức án, trong phần thẩm vấn, rất nhiều bị cáo đều không nhớ rằng mình đã chém các nạn nhân để cướp tài sản mấy nhát, vì thời gian đã quá lâu.

Nhiều bị cáo đã đổ lỗi cho nhau, và hầu hết đều đổ tội chính cho bị cáo chủ mưu trong vụ việc này là Hồ Duy Trúc. Không một bị cáo nào thừa nhận mình nghiện ma túy, mà khẳng định đi cướp chỉ để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Thúy, người đã bị băng cướp này chặt tay, cướp xe SH tại cầu Phú Mỹ đã yêu cầu các thành viên của băng cướp bồi thường 100 triệu đồng cho chi phí thuốc men, chữa trị ở bệnh viện.

Ngày 25/12, phiên tòa này sẽ tiếp tục làm việc.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn