Kẻ cướp tiệm vàng Vững Bắc và màn kịch 200 triệu đồng

Thời sựThứ Ba, 21/02/2012 11:35:00 +07:00

(VTC News) – Lý giải về vết máu trên áo Dưỡng đã nói rằng mình bị cướp mất 200 triệu đồng trong cốp xe trên đường về và dùng dao đâm vào kẻ cướp.

(VTC News) – Lý giải về vết máu trên áo và hành động run rẩy, nôn oẹ khi mới về nhà, Dưỡng đã nói rằng mình bị cướp mất 200 triệu đồng trong cốp xe nên rút dao đâm cướp để lừa bố mẹ vợ, bố mẹ đẻ và cả gia đình mình.

Ngày 19/02, Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985, trú quán tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) - hung thủ giết bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1957) – Chủ tiệm vàng Vững Bắc (Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội) ngày 16/02 đã ra CQĐT đầu thú và được di lý về Hà Nội. Tại đây, Dưỡng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Ngày 19/02, PV trực tiếp về thôn Hoành Từ, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, quê của Dưỡng để tìm hiểu. Tại đây, PV đã ghi nhận được thêm nhiều tình tiết mới của sự việc.

 Lý giải về vệt máu trên áo với gia đình, Dưỡng nói mình bị cướp 200 triệu trên đường về và dùng dao đâm vào kẻ cướp.
Theo lời khai ban đầu của Dưỡng, sau khi sát hại bà chủ tiệm bàng hắn đi xe máy thẳng một mạch về nhà bố vợ và bố đẻ ở Thái Bình kể lại toàn bộ sự việc để gia đình biết và được gia đình đưa ra đầu thú. Nhiều người đặt ra giả thiết, nếu như lúc gây án về Dưỡng khai nhận ngay thì việc ra đầu thú của Dưỡng phải trong ngày chứ không phải chờ hai ngày, hai đêm mới ra đầu thú?

Trên thực tế, Dưỡng gây án vào chiều 16/02, nhưng phải đến đêm 18/02 hắn mới ra đầu thú. Vậy hai ngày đó Dưỡng đã làm gì và nói gì với gia đình?

Trao đổi với PV, ông Đỗ Quý Tiến (bố vợ của Dưỡng) cho biết, chiều 16/02 Dưỡng gọi điện cho ông bảo đang trên đường về nhà và mang tiền về để trả cho bố mẹ. Đến khoảng 19h15’, Dưỡng đi xe máy về đến nhà, nhưng khi vừa vào đến sân, hắn đã ngã xuống, mặt mũi tái mét rồi ôm bụng kêu đau, người run rẩy, nôn oẹ…

“Nghĩ là có con đi về mệt nên vợ chồng tôi đưa cháu vào trong nhà, thì phát hiện thấy vết máu ở trên áo khoác bên tay phải của Dưỡng và ở quần. Lúc này lại nghĩ nó bị tai nạn, vợ chồng tôi  lại vén áo lên xem nhưng không thấy vế thương trên người” – Ông Tiến kể lại.

Ông Tiến (bố vợ của Dưỡng) kể lại sự việc với PV
Thắc mắc về tình trạng của con rể, ông Tiến gặng hỏi, lúc này Dưỡng trả lời rằng mình đi thu được khoảng 200 triệu và để trong cốp xe mang về. Khi đi qua đoạn phố Nối (Hưng Yên) thì bị đầu gấu đi xe máy áo sát và dùng dao khống chế. Chúng cướp hết tiền của Dưỡng nhưng Dưỡng cũng tóm được một tên và dùng dao đâm vào người này và lên xe đi về nhà!

“Nghe nó nói vậy, lại đang mệt mỏi, chúng tôi không hỏi nữa và đưa Dưỡng vào nhà đồng thời báo tin để vợ nó biết để về chăm sóc” – ông Tiến cho biết.

Thấy Dưỡng bị đau, ông Tiến đã chở hắn về nhà bố đẻ là ông Nguyễn Hữu Rương. Tại đây, Dưỡng cũng đưa “kịch bản” bị cướp 200 triệu đồng trên đường về nhà và dùng dao đâm vào một tên cướp, nói qua loa, Dưỡng vào nhà nằm nhưng lại tiếp tục nôn oẹ và phải mời bác sỹ về tiêm.

Sáng 17/02, Dưỡng vẫn tiếp tục nôn oẹ và hoảng loạn, gia đình vẫn tin vào việc Dưỡng kể bị cướp 200 triệu nên rất lo lắng.

Tuy nhiên, chứng kiến sự việc của Dưỡng, hai ông chú ruột của Dưỡng khá tỉnh táo phát hiện chiếc xe máy mà Dưỡng đi về không có vết xước do ngã xe hay có dấu hiệu gì khác, hai ông nghi ngờ và gặng hỏi Dưỡng.

Đặc biệt, một trong hai ông chú đã xem đoạn clip cướp tiệm vàng ở Thường Tín thông qua báo chí trước đó nên càng nghi ngờ. Sau nhiều lần gặng hỏi, Dưỡng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình với gia đình.

 Sát thủ Nguyễn Hữu Dưỡng tại cơ quan điều tra.
“Lúc này không ai dám tin vào sự thật, những gì Dưỡng kể như sét đánh vào tai. Và ngay sau đó, gia đình đã động viên và tìm hiểu thủ tục để đưa Dưỡng ra đầu thú vào khoảng 22h ngày 18/02” – Chú ruột của Dưỡng kể lại.

Như vậy, sau khi gây án Nguyễn Hữu Dưỡng đã tự dựng lên cho mình một kịch bản để che dấu tội lỗi, lừa dối chính những người thân trong gia đình. Chính màn kịch này đã làm cho quá trình điều tra của lực lượng chức năng bị kéo dài, bởi nếu không có sự tỉnh táo của hai ông chú, liệu Dưỡng có ra cơ quan công an đầu thú hay lại tiếp tục giấu sự việc và thậm chí lôi người nhà mình vào vòng lao lý?

Hiện sát thủ Nguyễn Hữu Dưỡng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra của Phòng CSHS-CATP Hà Nội.

Đại Minh – Đại Trí

Bình luận
vtcnews.vn