Kẻ chuyên lừa đảo sinh viên sa lưới hiệp sỹ Bình Dương

Pháp luậtThứ Ba, 25/11/2014 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Nhóm 'hiệp sỹ' Bình Dương đang tuần tra trên đường thì phát hiện một đối tượng có dấu hiệu khả nghi, theo dõi tóm gọn.

(VTC News) - Nhóm 'hiệp sỹ' Bình Dương đang tuần tra trên đường thì phát hiện một đối tượng có dấu hiệu khả nghi, theo dõi tóm gọn.

Ngày 25/11, cơ quan công an phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Mạnh Hùng (43 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú Đồng Nai) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 24/11 nhóm “hiệp sỹ” Bình Dương gồm Nguyễn Thanh Hải, Trần Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Hiếu đang tuần tra trên đường Trần Văn Ơn thì phát hiện Hùng mặc lịch sự điều khiển xe Yamaha Sirius BKS:  60B4 - 13594 có dấu hiệu khả nghi nên theo dõi.

Đối tượng cứ nhìn thấy sinh viên nào đeo ba lô nặng là dừng lại vờ hỏi thăm nhưng đa phần bị từ chối.

Khi đến Trường đại học Thủ Dầu Một, Hùng gặp sinh viên tên Khổng Minh Danh và hỏi đường, đồng thời cho biết mình đang đi giao đồ phụ tùng xe hơi nhưng bị lạc đường.
Đối tượng Trần Mạnh Hùng bị nhóm 'hiệp sỹ' tóm gọn. Ảnh: Huy Phan 

Thấy Danh có vẻ nhiệt tình, dễ bị lợi dụng nên Hùng dụ dỗ, hứa sẽ bồi dưỡng tiền công dẫn đường là 500.000 đồng cho Danh.

Danh dẫn Hùng đi đến khu 6 (phường Phú Hòa) thì Hùng giả vờ nói xe hết xăng. Hùng bảo Danh mang mấy cái phụ tùng xe đến siêu thị BigC rồi điện thoại vào số máy người nhận, sau đó lấy 17 triệu đồng về cho anh ta.

Hùng nói tiếp với Danh: "Nhưng vì số tiền nhiều quá anh không biết em nhà ở đâu em có cái gì để làm tin không?".

Thật thà, Danh đưa máy điện thoại hiệu HTC trị giá 13 triệu đồng cho Hùng để làm tin. Mặt khác để cho Danh an tâm, tin tưởng hơn, Hùng đích thân đưa Danh khóa cổ xe của hắn lại và cho Danh giữ chìa khóa này luôn.

Đúng như dự đoán, lúc này Hùng lấy trong người ra một chìa khóa khác cho nổ máy bỏ chạy nhưng đã bị nhóm "hiệp sỹ" nhanh chóng tóm gọn. Khám xét trong người đối tượng có 4 cái điện thoại.

Qua xác minh, trước đó vài giờ Hùng cũng lừa lấy điện thoại của sinh viên Vũ Ngọc Phương Trinh.

Vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn