Kẻ chửi Messi “điên” và 9 phát ngôn cực sốc

Thể thaoThứ Hai, 01/08/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News) - “Messi là thằng điên”, “Người Anh ăn ở bẩn”… Đó chỉ là 2 trong số những phát ngôn gây shock của chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis.

(VTC News) - “Messi là thằng điên”, “Người Anh ăn ở bẩn”… Đó chỉ là 2 trong số những phát ngôn gây shock của chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis.

Người đàn ông có bề ngoài giống với tài tử Jack Nicholson ấy được các CĐV Napoli tôn vinh như một vị thánh (họ từng hô vang “De Lauretiis hãy làm Thủ tướng Ý" mỗi khi ông xuất hiện), không phải bởi những vai diễn của ông trong quá khứ, mà bởi ông đã cứu đội bóng chủ sân Sao Paolo khỏi cảnh vỡ nợ vào năm 2004. Từ đống tro tàn, De Laurentiis đã đưa Napoli trở thành một trong những quyền lực của bóng đá Italia ở thời điểm hiện tại, với chiến tích vượt qua Juve, Roma, Lazio để giành suất dự Champions League mùa giải tới.

Chỉ có ở Napoli, người ta mới coi De Laurentiis là một người hùng. 

Nhưng ở bên ngoài xứ Naples, chẳng có mấy người yêu thích nhà sản xuất phim 62 tuổi này, đơn giản, bởi ông sẵn sàng “bộp” thẳng vào mặt họ những lời nói khó nghe nếu cảm thấy không vừa lòng. Sự thẳng thắn quá mức trong những phát ngôn của De Laurentiis đã gây ra nhiều cuộc tranh luận ở nước Ý, nhưng khó ai có thể phủ nhận được tài lãnh đạo của ông khi đã đưa Napoli từ hạng C1 đến với Champions League chỉ sau 7 năm.

Dưới đây là những phát ngôn gây shock nhất của Aurelio De Laurentiis, một trong những vị chủ tịch “tai tiếng” nhất của bóng đá Châu Âu.

1. “Tôi không đánh ông chẳng qua là vì ông lớn tuổi hơn thôi”.

Sau một trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Lazio, De Laurentiis và HLV của Napoli khi đó Edy Reja nổ ra một cuộc cãi vã kịch liệt ngay trên sân. Kết quả là vị chiến lược gia 66 tuổi đáng thương đã bị xách va li rời sân Sao Paolo không lâu sau đó.

Với đa số mọi người, ông bị coi là kẻ khó chịu. 

2. “Người Anh ở bẩn, ăn bẩn, và phụ nữ Anh còn không biết vệ sinh cá nhân”.

Chủ tịch của Napoli đã nói như vậy khi 2 ngôi lớn nhất của đội bóng là Marek Hamsik và Ezequiel Lavezzi liên tiếp bị các CLB Anh theo đuổi.

3. “Là cầu thủ, bạn không được đi chơi gái và uống rượu đến khuya. Tôi chẳng thể làm được gì nếu có người ngày nào cũng trốn đi uống rượu lúc 4 giờ sáng”.

Đó là mô tả của ông De Laurentiis về tiền đạo Lavezzi khi mối quan hệ giữa 2 bên trở nên xấu đi vào năm 2009 và cầu thủ người Argentina kiên quyết rời Napoli.

Lavezzi là một trong những cầu thủ thường xuyên bị De Laurentiis dằn mặt. 

4. “Donadoni nói là chúng tôi cần tiền vệ à? Sao ông ấy không tự mua cho mình một người đi. Nếu ông ấy mua được thì tốt thôi”.


Mùa hè năm 2009, De Laurentiis là người nắm quyền chỉ đạo trong các quyết định mua sắm của Napoli, song HLV lúc đó Roberto Donadoni lại chia sẻ với giới truyền thông về việc mình muốn đưa về một tiền vệ trái. Thông tin đó đã khiến “ông chủ” nổi giận, và chỉ 5 tháng sau, Donadoni cũng có số phận giống như lão làng Reja.

5. “Europa League ư? Tôi chằng cần quái gì những cuộc đấu đó. Xin cảm ơn Blatter và Platini, nhưng nó chẳng có tí giá trị nào với tôi”.

Khi Napoli vượt qua Elfsborg trên sân nhà và có cơ hội lớn để tham dự Europa League, nhưng có vẻ như De Laurentiis lại chẳng mấy hứng thú lắm với sân chơi này.

6. “Tôi có tin vào một Scudetto cho Napoli không ư? Không bao giờ. Berlusconi muốn có danh hiệu và ông ấy sẽ làm mọi việc để mang nó về nhà mình. Bạn chẳng thể làm gì được để chống lại Berlusconi”.

Đó là phát biểu của ông chủ hãng phim Filmauro sau khi đội nhà đánh bại Juve 3-0 và những người lạc quan bắt đầu mơ về chức vô địch Serie A.

7. “Nếu Mazzoni làm điều gì đó ngu ngốc, tôi sẽ cắt của quý của anh ta”.

Vẫn là về chuyện của tiền đạo Lavezzi, nhưng lần này De Laurentiis đã đưa ra lời đe dọa trực tiếp đối với Alejandro Mazzoni, đại diện của cầu thủ người Argentina.

Từ cầu thủ, người đại diện, HLV đến ...thủ tướng Ý, ông chẳng kiêng nể bất kỳ ai. 

8. “Messi là một thằng điên mới đồng ý tới đó thi đấu. Nếu là tôi tôi sẽ chẳng bao giờ chơi bóng cùng với những thằng ngốc không biết phối hợp với mình”.


Không chỉ với những ngôi sao ở Napoli, vị chủ tịch đáng kính của Napoli còn đưa ra cả lời khuyên với Lionel Messi sau màn trình diễn kém thuyết phục của siêu sao người Argentina tại Copa America 2011.

9. “Thế là đủ lắm rồi. Tôi sẽ quay lại với điện ảnh. Tôi xấu hổ khi là một người Italia. Tôi muốn thay đổi quốc tịch”.

De Laurentiis đã tuyên bố như vậy và vùng vằng bỏ về sau lễ công bố lịch thi đấu mới của Serie A mùa giải 2011-2012. Lý do là theo kết quả bốc thăm, Napoli sẽ toàn đụng phải những ông lớn ở những vòng đấu trước và sau khi họ phải thi đấu ở Champions Leauge.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn